Tin mới

Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi vận động

(Mặt trận) -Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thái Hòa (xã Phú Túc, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã có gần 1/4 thế kỷ gắn bó với công tác Mặt trận ở cơ sở.  

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

 Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thái Hòa, xã Phú Túc (H.Định Quán) thay bóng đèn bị hư hỏng ở một trụ đèn.

Theo ông Ngô Văn Tốt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Túc, ông Diệp gắn bó lâu dài với công tác Mặt trận ở cơ sở, nhận được sự tín nhiệm của người dân. Do vậy mà việc vận động quần chúng của Ban công tác Mặt trận ấp đạt hiệu quả tốt. Từ đó, nhiều phong trào, mô hình gắn liền với cộng đồng triển khai được thuận lời.

Nổi bật trong số này có thể kể đến việc ông Diệp đã vận động được hộ có điều kiện hỗ trợ cho gia đình hoàn cảnh khó khăn trong đóng góp thực hiện các công trình ở địa phương. Như mới đây, ấp thực hiện bê tông tuyến đường Dong 1 và cần phải huy động sự đóng góp của các hộ dân sống hai bên đường, nhưng nhiều gia đình chưa thể hoàn thành khoản đóng góp này do điều kiện còn khó khăn. Qua kết nối của ông Diệp, một mạnh thường quân đã chủ động hỗ trợ 131 triệu đồng để choàng phần tiền phải đóng của những gia đình khó khăn. Nhờ vậy mà tuyến đường nhanh chóng hoàn thành và không tạo gánh nặng đóng góp cho bà con.

Hay khi huyện hỗ trợ 80% kinh phí thắp sáng các tuyến đường, 20% còn lại và quá trình chi trả tiền điện hằng tháng, bảo trì do người dân đóng góp. Rất nhanh chóng, ông đã vận động bà con tự nguyện nộp 180 ngàn đồng/gia đình để thi công và 12 ngàn đồng/hộ/tháng làm chi phí trả tiền sử dụng điện, bảo trì. Để tiết kiệm đối đa trong quá trình vận hành, bản thân ông chủ động sửa chữa những hư hỏng nhỏ, thay bóng đèn mới khi nhận được phản ánh về hư hỏng đèn chiếu sáng của người dân. Qua đó, giúp hệ thống đèn đường trong ấp vận hành tốt.

Ngoài ra, thông qua vận động, ông Diệp còn gây dựng quỹ với số tiền 30 triệu đồng để mỗi năm giúp 2 hộ hoàn cảnh khó khăn vay vốn để buôn bán nhỏ. Từ nhiều năm qua, đều đặn mỗi năm, Ban công tác Mặt trận ấp dành ra 6 triệu đồng để khen thưởng cho các cháu học sinh từ tiểu học đến THPT vượt khó học tốt.

Ông Diệp chia sẻ: “Mọi việc làm ở ấp đều gắn liền với công tác vận động. Do đó, khi người dân gặp trở ngại mình kịp thời tìm hướng giải quyết cho bà con. Rồi các khoản đóng góp thu chi minh bạch, nguồn đóng góp đến đúng người cần trợ giúp. Từ đó, bà con tín nhiệm và xem mình như cầu nối trong các hoạt động gắn kết người dân”.

Năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Diệp cùng gia đình và người thân quen còn xây dựng mô hình xe cấp cứu miễn phí ngay tại nhà để đưa người dân đi cấp cứu khi bà con có nhu cầu; hỗ trợ nấu ăn, thực phẩm dành cho người tham gia trực chốt, gia đình hoàn cảnh khó khăn. Với những việc làm thiết thực của mình, thông qua đề xuất, giới thiệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên dương, trao tặng bằng khen cho ông Diệp vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Thi đua yêu nước năm 2021.

V.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản