Tin mới

Trưởng ban Công tác Mặt trận tâm huyết với công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Người dân thôn Hải Triều Xuân (xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), đều biết đến ông Trần Văn Tại - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn luôn là người gần gũi, tận tâm với công việc.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Trần Văn Tại (bên phải). Ảnh: Trúc Lành.

Từ năm 2017 đến tháng 12/2019, ông Tại được bầu làm Bí thư chi bộ - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Hải. Trong quá trình công tác, mọi công việc của cấp trên giao và của thôn đều được tổ chức họp bàn, nhờ đó luôn tạo được sự đồng thuận trong cấp ủy và nhân dân trong thôn.

Tháng 12/2019, thôn Xuân Hải sáp nhập với thôn Hải Triều thành thôn Hải Triều Xuân, ông Tại tiếp tục được bầu làm Bí thư chi bộ và Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn. Với đặc thù thôn có 2 tôn giáo chính là Thiên Chúa giáo và Phật giáo, dân số hơn 2.000 nhân khẩu, ông Tại luôn trăn trở làm thế nào để tập hợp quần chúng nhân dân.

Ông Tại chia sẻ, khi có chủ trương sáp nhập 2 thôn Hải Triều và thôn Hải Xuân, ban đầu gặp không ít khó khăn. Ông đã đến từng hộ gia đình, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của dân để từ đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra giải pháp thực hiện sáp nhập 2 thôn. Ông cũng lấy ý kiến của những người có uy tín trong thôn để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, đồng tình với chủ trương sáp nhập. Sau 3 năm thực hiện sáp nhập, thôn Hải Triều Xuân đã ngày càng khởi sắc.

Năm 2020, trong triển khai xây dựng nông thôn mới tại địa phương, ông Tại cùng Ban Công tác Mặt trận thôn Hải Triều Xuân đã vận động nhân dân xây dựng làm đường giao thông với kinh phí 37,8 triệu đồng, vận động nhân dân trong thôn tích cực tham gia xây dựng đường bê tông, đến nay 100% đường bê tông hóa trục chính, trục nhánh cấp I. Nhờ sự vận động Ban Công tác Mặt trận thôn Hải Triều Xuân cùng sự chung tay, góp sức của bà con lối xóm, hiện thôn có 93,9% hộ có nhà ở bền vững, không có nhà dột nát... đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Ông Tại luôn hết lòng, tâm huyết với các nhiệm vụ, công việc tại thôn, xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, sức khỏe nhân dân, thường xuyên duy trì các hoạt động của các tổ chức đoàn thể đi vào hoạt động có nền nếp. Hàng tháng, Ban Công tác Mặt trận cùng người dân trong thôn duy trì vệ sinh cảnh quan môi trường, vận động chi hội Phụ nữ trồng hoa ven đường trong xóm với chiều dài hơn 1.000m...

Ông Tại chia sẻ, quá trình công tác, gắn bó với công tác Mặt trận tại cơ sở cần tranh thủ được sự ủng của các cấp các ngành từ xã đến thôn, nhất là biết lắng nghe, chắt lọc các ý kiến, biết tiếp thu các ý kiến hay đúng trọng tâm và luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ, vận động nhân dân cùng đồng thuận.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Trần Văn Tại đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

TRUNG QUÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản