Tin mới

Trưởng Khối vận tận tụy vì dân

(Mặt trận) -Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, nhưng xã Thới Xuân, huyện Cờ Ðỏ, thành phố Cần Thơ chưa có người bị nhiễm bệnh, không có người dân bị thiếu đói. Kết quả trên là quá trình nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, trong đó có sự đóng góp tích cực của anh Nguyễn Ngọc Nam, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Anh Nam (bên trái) trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân.

Chúng tôi đến trụ sở xã Thới Xuân tìm anh Nguyễn Ngọc Nam nhưng anh đã đến ấp Thới Trường 2. Ðến trưa, anh Nam trở về trụ sở và phân trần: “Thời gian này, chúng tôi thường xuyên đến các ấp để tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch COVID-19; nắm bắt tình hình đời sống của người dân để hỗ trợ kịp thời”.

Từ tháng 7-2021, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, anh Nam luôn gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch, vận động chăm lo đời sống của nhân dân. Anh phân công các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã tham gia trực các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã; tích cực đến các ấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, khai báo y tế, tham gia đầy đủ các đợt xét nghiệm COVID-19. Ðồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết để phòng, chống dịch...

Ðặc biệt, với vai trò là Trưởng tiểu ban an sinh xã hội của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thới Xuân, anh Nam tích cực huy động các nguồn lực hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Ðể công tác vận động có hiệu quả, hằng tuần, anh chủ trì họp bàn kế hoạch tổ chức vận động với lãnh đạo các tổ chức chức chính trị - xã hội xã; phân công nhiệm vụ và chỉ tiêu phấn đấu cho từng đoàn thể. Anh cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo xã và các cơ quan, đơn vị để tổ chức vận động sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ông Trần Văn Lắm, Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đánh giá: “Ðến nay, xã đã vận động xã hội hóa được gần 19 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 361 triệu đồng cấp phát cho 1.405 lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Kết quả này có sự góp phần tích cực của đồng chí Nguyễn Ngọc Nam”.

Anh Nam còn nỗ lực rà soát và tham mưu lãnh đạo xã đề nghị cấp trên hỗ trợ 1 tấn gạo, hơn 54 triệu đồng cấp phát và hỗ trợ  các hộ khó khăn; xét cấp phát hơn 18 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ 1.208 người dân trong xã bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng. “Hiện nay, tôi đang phối hợp với công chức UBND xã, lãnh đạo các đoàn thể và các ấp rà soát lập danh sách để tham mưu lãnh đạo xã đề nghị cấp có thẩm quyền chi hỗ trợ hơn 1.000 người thuộc diện khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Nghị quyết số 52 của HÐND thành phố” - anh Nam thông tin. 

Vai trò là Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, bên cạnh công tác phòng, chống dịch, từ đầu năm đến nay, anh Nam phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội xã Thới Xuân vận động các nguồn lực được hơn 700 triệu đồng hỗ trợ xây 18 căn nhà Ðại đoàn kết, nhà tình thương, nhà Chữ thập đỏ tặng hộ nghèo, hộ khó khăn. Anh Nam cũng phối hợp vận động xã hội hóa được 515 phần quà trị giá 224 triệu đồng tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp lễ Tết; tổ chức vận động nhân dân ấp Thới Bình 2 đóng góp hơn 110 triệu đồng làm công trình đèn chiếu sáng dài hơn 400m,... 

Những nỗ lực của anh Nam đã góp phần cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thới Xuân ngăn chặn có hiệu quả dịch COVID-19, tạo niềm tin và sự đồng thuận về công tác phòng, chống dịch trong nhân dân, góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Bài, ảnh: AN BÌNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản