Tin mới

Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố số 7, quận Long Biên

(Mặt trận) -Tối 21/10, tại Tổ dân phố số 7, UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (6/11/2003-6/11/2023) và 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Dự Ngày hội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo quận Long Biên, lãnh đạo phường Long Biên, đông đảo cán bộ cơ sở, người dân phường Long Biên nói chung và Tổ dân phố số 7 nói riêng.

 Tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc tại Ngày hội.

Tại đây, các đại biểu và người dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người dân tại phường biểu diễn và đặc biệt được theo dõi phóng sự “Phường Long Biên - Dấu ấn 20 năm xây dựng và trưởng thành”, thể hiện rõ nét những bước phát triển không ngừng, ngày càng lớn mạnh của phường Long Biên.

Được thành lập theo Nghị định 132/CP ngày 6/11/2003 trên cơ sở điều chỉnh một phần địa giới của huyện Gia Lâm, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, phường Long Biên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, khẳng định vị thế và sự phát triển vững mạnh của một phường mang tên quận.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng hoa và quà của TP cho cán bộ, Nhân dân phường Long Biên

Bí thư Đảng ủy phường Long Biên Nguyễn Văn Tuấn cho hay, năm 2023, kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên với chủ đề công tác “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Long Biên đã thực hiện hàng chục mô hình chỉnh trang đô thị, đảm bảo an sinh xã hội, PCCC và đảm bảo vệ sinh ATTP.

Nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đồng lòng cùng chính quyền tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh địa phương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường đã lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”. Với phương châm “Trang trọng - thiết thực - hiệu quả - tiết kiệm”, 100% tổ dân phố tổ chức ngày hội với đầy đủ phần lễ và phần hội, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam biểu dương các tập thể tiêu biểu trong xây dựng cộng đồng khu dân cư gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2023.

Năm 2023, phường đã vận động đóng góp được trên 200 triệu đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, trên 190 triệu đồng “Quỹ biển đảo”. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” phường đã tặng 33 sổ BHXH cho thành viên hộ cận nghèo với số tiền trên 32 triệu đồng, tặng quà cho 15 người khuyết tật đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 7,5 triệu đồng, tặng quà 28 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 17 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân “Tháng hành động vì trẻ em” với số tiền trên 22 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất khó khăn cho 3 hộ gia đình với số tiền 5 triệu đồng, hỗ trợ 12 hộ cận nghèo ổn định cuộc sống với số tiền gần 30 triệu đồng… Đồng thời, hỗ trợ hằng tháng cho người cao tuổi là người khuyết tật cô đơn có hoàn cảnh khó khăn đang hưởng trợ cấp hàng tháng hàng chục triệu đồng.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng quà cho 10 gia đình tiêu biểu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua.

20 năm tuy chưa phải là dài đối với quá trình xây dựng và phát triển của một phường nhưng những thành quả đã đạt được khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đã ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm và sự đoàn kết của Đảng bộ và Nhân dân phường Long Biên trên bước đường xây dựng phường phát triển vững mạnh, toàn diện. Đây cũng là nền tảng và động lực để phường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững ổn định chính trị, hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội hằng năm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho Nhân dân, qua đó đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển quận Long Biên trở thành quận đáng sống của TP Hà Nội.

Trong những kết quả đáng tự hào của phường Long Biên có đóng góp tích cực của cộng đồng dân cư phường, đặc biệt trong năm qua đã nỗ lực đoàn kết cùng thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực của 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 Phường Long Biên tặng quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã tặng hoa và quà của TP cho cán bộ, Nhân dân phường Long Biên, đồng thời trao tặng 10 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho 10 gia đình tiêu biểu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP, lãnh đạo quận Long Biên và lãnh đạo phường Long Biên đã biểu dương khen thưởng 12 tập thể tiêu biểu của phường có thành tích trong xây dựng cộng đồng khu dân cư gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2023, trao tặng 10 suất quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương 14 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023, trao tặng quà của UBND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường cho 23 hộ cận nghèo và 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo phường Long Biên tiếp nhận ủng hộ các loại quỹ nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. 

Cũng tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho các nội dung thi tại “Tuần lễ văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao” được phường Long Biên tổ chức trong ngày 21/10.

Đặc biệt, tại chương trình, lãnh đạo phường Long Biên đã tiếp nhận ủng hộ các loại quỹ năm 2023 do các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn phường ủng hộ nhân Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản