Tin mới

Tuyên Quang: Đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử

(Mặt trận) - Hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú được các cấp, các ngành, địa phương tích cực triển khai thực hiện.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cán bộ xã Tân Tiến (Yên Sơn) tuyên truyền về bầu cử đến người dân 

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh, tính đến thời điểm này, công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn tỉnh đã được triển khai tích cực, đúng tiến độ đề ra. Nội dung tuyên truyền được truyền tải rộng rãi, đảm bảo tính thời sự, đa dạng; hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. Từ đó, thông tin về cuộc bầu cử được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, cử tri trên địa bàn tỉnh, làm cho cử tri nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nhận thức rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm công dân của mình đối với cuộc bầu cử.

Tại huyện Chiêm Hóa, cùng với việc tuyên truyền trực quan tại tất cả các địa bàn trong huyện, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động thông qua hình thức sân khấu hóa để cử tri và nhân dân hiểu hơn tầm quan trọng và trách nhiệm của bản thân về cuộc bầu cử sắp tới. Đồng chí Lâm Thị Hồng Ngân, Giám đốc Trung tâm cho biết: thông qua các hình thức tuyên truyền giúp người dân nắm rõ hơn mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân; nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Huyện Na Hang với đặc thù có đông đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đã chú trọng phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, của người có uy tín trong vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Đồng chí Lương Xuân Hướng, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Nông chia sẻ, phát huy vai trò đảng viên trong tuyên truyền bầu cử, đảng ủy xã giao các đồng chí đảng ủy viên phụ trách chi bộ tự trau dồi, nắm chắc các thông tin về cuộc bầu cử để tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thông qua dự sinh hoạt chi bộ. Các đảng viên tiếp tục tuyên truyền đến cử tri, nhân các buổi họp thôn, sinh hoạt của Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể. Nhờ phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn bản trong công tác tuyên truyền nên đến thời điểm này, người dân toàn xã đã nắm bắt được đầy đủ thông tin về bầu cử và nhận thức rõ được trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử sắp tới.

Cử tri xem tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Từ nhiều tháng nay, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Tuyên Quang cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động với nhiều hình thức phù hợp, ý nghĩa và hiệu quả. Hiện tất cả các tuyến đường, phố, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa được trang hoàng rực rỡ với nhiều băng zôn, khẩu hiệu... chào mừng cuộc bầu cử. Ông Nguyễn Văn Tỵ, tổ 10, phường Phan Thiết cho biết: từ đầu năm đến nay, các hoạt động tuyên truyền ở tổ dân phố, xã được đẩy mạnh, qua đó giúp người dân chúng tôi thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Mọi người vừa hăng hái thi đua học tập lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai tuyên truyền về cuộc bầu cử qua các chuyên trang, chuyên mục; kịp thời phản ánh những hoạt động của Ủy ban Bầu cử tỉnh và các địa phương; tiến độ công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của tỉnh và các ngành, địa phương. Từ đó, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; hiểu rõ bối cảnh mới, yêu cầu mới cao hơn đối với tổ chức, hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng, sự đồng thuận xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia chuẩn bị và tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Cử tri huyện Chiêm Hóa xem tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh: Quang Vinh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã góp phần tăng sức lan tỏa sâu rộng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền, trách nhiệm của cử tri và nhân dân về cuộc bầu cử, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, để cuộc bầu cử trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là Ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản