Tin mới

Tuyên Quang: Triển khai quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2026

(Mặt trận) -Sáng 7-12, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020; triển khai quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2026. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang dự và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Thực hiện Chương trình phối hợp, giai đoạn 2016 - 2020 giữa UBND với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tạo được sự thống nhất, đồng bộ trong các hoạt động. Qua đó, tạo cơ sở, sự đồng thuận và điều kiện thuận lợi để chính quyền nâng cao năng lực hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành.

UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để chỉ đạo, hướng dẫn cấp huyện, cấp xã triển khai, thực hiện toàn diện có hiệu quả; Phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng và nguồn lực, các chương trình trọng tâm để động viên toàn dân thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu chủ yếu của tỉnh đề ra, đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân cùng cả hệ thống chính trị, đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực chủ động cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc thực hiện giám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, cuộc vận động được quan tâm. UBND các cấp đã chú trọng hơn trong việc phối hợp để MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia ý kiến, tổ chức hội nghị phản biện xã hội, đối với dự thảo các chính sách, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; qua đó, các chương trình, dự án của tỉnh được triển khai thực hiện phù hợp với thực tiễn ở cơ sở và được nhân dân đồng thuận thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp, nêu lên những mô hình hay, những việc làm cụ thể, thiết thực đồng thời đề ra các giải pháp trong triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị, giai đoạn 2021 - 2026, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Cán sự đảng UBND tỉnh với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giai đoạn 2021 - 2026. Hàng năm, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể để phối hợp thực hiện nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh.

Đồng thời, phối hợp thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVII đề ra. Trọng tâm là phối hợp triển khai thực hiện các chương trình, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp giữa MTTQ, các tổ chức thành viên với các sở, ban, ngành chức năng thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; tập trung các hoạt động cho cơ sở, địa bàn dân cư, xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản, mô hình trên các lĩnh vực...

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã khen thưởng cho 83 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp.

N.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản