Tin mới

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bến Tre, Trà Vinh

(Mặt trận) - Ngày 5/5, tại UBND Phường 6, thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2021-2026 đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với cử tri trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Đại biểu ứng cử Quốc hội và HĐND tỉnh Bến Tre tiếp xúc cử tri. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN 

Đại diện cử tri các Phường 5,  6, 7 và xã Bình Phú đã có buổi tiếp xúc với 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 thành phố Bến Tre, gồm: Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Quốc hội Đặng Thuần Phong; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Mai Rý; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre La Thị Thúy.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe ứng cử viên thông qua chương trình hành động cá nhân. Các ứng cử viên hứa sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; xây dựng và hoàn thiện các công trình thủy lợi, thích ứng với biến đổi khí hậu; tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ý thức được trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước và hứa sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân.

Các cử tri bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội sẽ gắn bó, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri; đóng góp sức lực, trí tuệ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội; tăng cường công tác giám sát quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh; có giải pháp đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho người dân trong các đợt hạn mặn; quan tâm các chính sách về giáo dục và khoa học - công nghệ; các dự án đô thị; giải quyết dứt điểm tình trạng tín dụng đen; có biện pháp chế tài quyết liệt giải quyết các vấn đề về tệ nạn xã hội nhằm tạo tính răn đe…

Theo ông Nguyễn Phúc Linh, Quyền Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, hội nghị tiếp xúc cử tri là dịp để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu ra những đại biểu Quốc hội đủ tiêu chuẩn, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; góp phần xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị các cấp, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2021-2026 tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN 

* Ngày 5/5, tại huyện Cầu Kè, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri cho 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh, thuộc đơn vị  bầu cử số 1. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri đầu tiên của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Trà Vinh.

Tại hội nghị, cử tri được nghe đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt từng ứng cử viên, sau đó các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Chương trình hành động của 5 ứng cử viên đều thể hiện mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng. Các ứng cử viên hứa sẽ thực hiện đúng vai trò là người đại biểu của nhân dân, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh kịp thời đến Quốc hội.

Cử tri huyện Cầu Kè mong muốn, những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình; đại biểu Quốc hội cần quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số, có thêm chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ người dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, nâng cao mức sống. Bên cạnh đó, Quốc hội cần có biện pháp phòng, chống tham nhũng hiệu quả, tránh tình trạng “giơ cao đánh khẽ”; tìm đầu ra ổn định cho nông sản, tránh điệp khúc “được mùa mất giá”…

Theo kế hoạch, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các huyện Cầu Kè, Càng Long, Tiểu Cần và thành phố Trà Vinh đến hết ngày 9/5. Năm ứng cử viên còn lại thuộc đơn vị bầu cử số 2 sẽ tiếp xúc cử tri từ ngày 10/5 đến ngày 19/5 tại các huyện Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải.

Các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc 14 đơn vị bầu cử bắt sẽ xúc cử tri từ ngày 4 - 19/5 tại các địa phương trong tỉnh.

Tỉnh Trà Vinh có 10 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 2 người do Trung ương giới thiệu) để bầu 6 đại biểu; 83 người được giới thiệu để bầu 50 đại biểu HĐND tỉnh; 485 người được giới thiệu để bầu 288 đại biểu HĐND cấp huyện; 4.581 người được giới thiệu để bầu 2.734 đại biểu HĐND cấp xã.

Tỉnh đã phê chuẩn khu vực bỏ phiếu và thành lập 1.021 tổ bầu cử, hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri toàn tỉnh với 796.692 người.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản