Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng: Vận động hơn 8,5 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hạn mặn

(Mặt trận) -Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến nay, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận hỗ trợ hơn 8,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và hạn mặn.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Lãnh đạo Mặt trận Sóc Trăng tặng quà hỗ trợ cho bà con bị hạn mặn.

Tính đến ngày 22/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã vận động được hơn 4 tỷ đồng tiền mặt, số tiền này được chuyển vào tài khoản “Quỹ cứu trợ” tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, đã chuyển 2 tỷ đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh để mua trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, còn có hơn 132 tấn gạo (trị giá 1,28 tỷ đồng). Toàn bộ số hàng hóa vận động được đã kịp thời đến tay người dân.

Song song với đó là công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ kinh phí khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, đã vận động được 2,75 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều hiện vật gồm: 5 máy lọc nước (công suất 700 lít/giờ), 80 bồn nước loại 500 lít và 20 bồn chứa nước loại 1.000 lít. Số hiện vật đã được cấp phát kịp thời tận tay cho người nghèo, hộ nghèo bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn.

Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã cho phép sử dụng số tiền vận động được để mua dụng cụ chứa nước ngọt cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Qua phát động, kêu gọi cộng đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hạn mặn, tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tại TP HCM. Qua đó, phần nào giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn của thiên tai và dịch bệnh”.

Hồng Diễm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản