Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái triển khai Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024

(Mặt trận) -Ngày 15/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 10 khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2023; triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã triển khai toàn diện, hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động, đạt được những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân được triển khai đồng bộ và hiệu quả, kịp thời phản ánh thông tin hai chiều đến nhân dân. 

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được MTTQ các cấp tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực, sâu rộng, hướng về địa bàn dân cư, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Các nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động số 135-CT/TU của Tỉnh ủy đều hoàn thành.

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023, MTTQ các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. 

Qua đó, toàn tỉnh đã vận động nhân dân hiến trên 300.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn; xây dựng mới 260 tuyến đường điện "Thắp sáng đường quê”, chăm sóc và trồng mới 137 tuyến đường hoa với chiều dài 71,25 km, trồng hàng nghìn cây xanh; đóng góp vật liệu và ngày công đổ bê tông 270 km đường giao thông nông thôn...; duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 3.492 tổ tự quản ở 1.356 thôn, bản, tổ dân phố; thành lập mới 119 mô hình phân loại thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt...

Năm 2023, Quỹ "Vì người nghèo” và nguồn xã hội hóa MTTQ các cấp vận động được trên 22 tỷ đồng (trong đó, Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh và chương trình an sinh xã hội thông qua MTTQ tỉnh tiếp nhận trên 16,8 tỷ đồng). 

Từ nguồn lực vận động được, MTTQ các cấp đã phối hợp hỗ trợ làm trên 400 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo số tiền hơn 19 tỷ đồng... MTTQ các cấp cũng đã triển khai hiệu quả hoạt động cứu trợ ủng hộ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh, trong đó đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ huyện Mù Cang Chải khắc phục thiên tai số tiền trên 13 tỷ đồng và một số hiện vật khác.

Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, MTTQ các cấp phối hợp tổ chức 856 hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Công tác giám sát và phản biện xã hội ngày càng hiệu quả hơn, vai trò của MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân được xác định rõ hơn. MTTQ các cấp đã chủ trì tổ chức 279 cuộc giám sát, phối hợp giám sát 481 cuộc về việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các chính sách hỗ trợ...

Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở có nhiều đổi mới, hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2023.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thông tin về kết quả đạt được của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đồng thời, ghi nhận, khẳng định kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp, nhất là trong các phong trào, cuộc vận động như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội; làm nhà cho hộ nghèo… 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được trong hoạt động của MTTQ các cấp và các thành viên, nhất là tại cơ sở. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái  Giàng A Tông đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục khắc phục một số hạn chế trong hoạt động thời gian qua; nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần quan tâm trong thời gian tới, trước mắt là quan tâm chuẩn bị thật tốt tết cho người nghèo; hoàn thành việc bàn giao nhà ở cho người dân trong chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo; nắm chắc tình hình nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội MTTQ các cấp…. Cùng đó là tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024…

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thông qua nội dung thi đua năm 2024 trong MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các ban chuyên môn cơ quan Uỷ ban MTTQ  tỉnh.

Dịp này, 23 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng bằng khen. 

Theo Báo Yên Bái

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản