Tin mới

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM giám sát về hoạt động của chính quyền và đảng viên

(Mặt trận) -Chiều 14/6, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM làm trưởng đoàn công tác đã có buổi giám sát Đề án về “nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam và nhân dân giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp TP HCM giai đoạn 2021-2030” tại 2 phường 10 và 13 (quận 11).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Bà Phan Kiều Thanh Hương phát biểu tại buổi giám sát.

Báo cáo tại buổi giám sát, ông Phùng Hồng Tiến, Phó Bí thư Thường trực phường 13 cho biết, thời gian qua, Đảng uỷ phường đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời về Đề án. Trong khi đó, Mặt trận phường đã chủ động phối hợp tham mưu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn và tổ chức hội thi trực tuyến…

Nhờ vậy, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thống nhất hành động trong hệ thống chính trị - xã hội và nhân dân; nhất là nâng cao trách nhiệm chính quyền, cấp uỷ chi bộ, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong thực thi, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân.

Trong khi đó, đại diện Đảng uỷ phường 10 cho hay, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc giám sát và tham gia đấu tranh phòng, chống suy thoái về đạo đức của cán bộ, đảng viên. Mặt trận phường cũng đã phát huy vai trò chủ trì phối hợp với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền.

Bên cạnh đó, Mặt trận phường 10 đề xuất về nội dung, phương thức phù hợp để đấu tranh phòng, ngừa các biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng, đảng viên, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” để xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận nỗ lực của 2 phường trên trong việc thực hiện Đề án. “Cả 2 phường đã chủ động thực hiện nội dung một cách có kết quả tốt. Ngoài ra, cả 2 phường đều kịp thời cập nhật văn bản mới để thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế. Đảng uỷ cũng có họp định kỳ để phân công trách nhiệm, nhất là vai trò của người đứng đầu từ cấp uỷ Đảng đến chính quyền”, bà Hương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM lưu ý, thời gian tới 2 phường tăng cường công tác tuyên truyền, đa dạng hình thức phổ biến. Đặc biệt, bà Hương mong muốn lãnh đạo Đảng uỷ 2 phường cần quan tâm, chỉ đạo để tạo ra một mô hình, giải pháp, kết quả cụ thể, phù hợp với từng loại hình của các đơn vị.

“Cấp uỷ cần chuyển được ý thức đến từng cá nhân được giám sát, xem việc giám sát là việc làm bình thường, không nặng nề ảnh hưởng đến tâm lý tiêu cực của đối tượng bị giám sát”, bà Hương gợi mở.

Bên cạnh đó, vị trưởng đoàn đề nghị công tác này cần tranh thủ các chuyên gia, những có kinh nghiệm tham gial nâng cao kỹ năng, trình độ, bản lĩnh của người giám sát để hiệu quả giám sát được nâng lên.

QUỐC ĐỊNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản