Tin mới

Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thái Bình chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đó đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Phong trào “Hũ gạo nghĩa tình” đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương được nhận hỗ trợ gạo hàng tháng.

Trong căn nhà mái bằng rộng hơn 60mcòn thơm mùi mới, em Phạm Thị Thanh Thúy, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng giờ đây có thể yên tâm học tập, không phải lo lắng mỗi khi mưa bão. Gia đình Thúy thuộc diện hộ nghèo của xã, bản thân em luôn tự nhủ phải nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập nên 11 năm đèn sách là bằng ấy năm em Thúy được nhận bằng khen, giấy khen vì thành tích học tập tốt của mình. 

Trong ngày vui khánh thành căn nhà mới, em Thúy chia sẻ: Em rất biết ơn Đoàn Thanh niên tỉnh, huyện Đông Hưng, MTTQ các cấp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình em xây dựng được căn nhà mới này với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Đây là động lực rất lớn để em tự tin, vươn lên trong cuộc sống. Em xin hứa sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em cũng xin cảm ơn các cấp chính quyền đã tặng quà gia đình em nhân ngày khánh thành căn nhà mới.

Không chỉ có căn nhà tình nghĩa của em Thúy được khánh thành trong năm 2021, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” các cấp mà nhiều căn nhà kiên cố, khang trang đã được ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên xây mới, sửa chữa cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Tác động của đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống của nhiều người nghèo càng khó khăn hơn. Xác định chăm lo cho người nghèo là một nhiệm vụ quan trọng nên từ khi hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” (tháng 10/2020 đến nay), Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên chủ động đi vận động, tặng trên 800 suất quà tết trị giá hơn 320 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 18 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với tổng kinh phí 540 triệu đồng. Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên cũng đã vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được hơn 550 triệu đồng, tổ chức đoàn giám sát hoạt động chi trả chế độ, chính sách cho người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ nghèo khi nhận được những phần quà đều rất vui mừng, phấn khởi và cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, cấp ủy, chính quyền các cấp đã luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của họ.

Bà Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chia sẻ: Công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” được xem là nhiệm vụ quan trọng trong công tác mặt trận. Ủy ban MTTQ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của tỉnh. Hàng năm, Ủy ban MTTQ tỉnh ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo”; triển khai kế hoạch vận động; phối hợp với các tổ chức thành viên chủ động liên hệ mọi nguồn lực, các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, quan tâm, sẻ chia chăm lo cho người nghèo.

Sau 1 năm phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình và các tổ chức thành viên đã vận động, kêu gọi từ mọi nguồn ủng hộ được hơn 12,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa được hơn 250 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách, trao hàng nghìn suất quà tặng nhân dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm góp phần động viên người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh còn tiếp nhận ủng hộ tiền mặt, hiện vật như khẩu trang, gạo, nước đóng chai... trị giá hàng chục tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, các tổ chức thành viên của mặt trận cũng tích cực hỗ trợ các hộ nghèo về cây con giống, tập huấn khoa học kỹ thuật, cho vay vốn... giúp họ có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

Mặc dù bị tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19 nhưng với sự chủ động đổi mới về nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng hóa mọi nguồn lực ủng hộ, ủy ban MTTQ các cấp vẫn thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tạo sức lan tỏa tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp sức cùng các cấp, các ngành chung tay chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tiến Đạt

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản