Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận

(Mặt trận) -Ngày 9/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2023. Ông Nguyễn Đình Lợi- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh dự và phát biểu tại Hội nghị. Dự Hội nghị có 280 đại biểu là cán bộ các Ban của MTTQ tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ chuyên trách MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch MTTQ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Lợi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong những năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương và hướng dẫn của MTTQ cấp trên. MTTQ các cấp luôn đoàn kết, thống nhất, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở.

Đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, lựa chọn những việc trọng tâm để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội và thực hiện vai trò đại diện quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhân dân...

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Mặt trận trong thời gian vừa qua cũng còn mặt hạn chế, do đó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đề nghị Hội nghị tập trung vào 6 nội dung chuyên đề, trong đó tập trung vào những nội dung mới, nâng cao kiến thức trong công tác vận động nhân dân cũng như nghiệp vụ công tác Mặt trận.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bắc Ninh truyền đạt, hướng dẫn 6 chuyên đề: Hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ các cấp tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029; nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ các cấp trong tỉnh; triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của MTTQ các cấp trong tỉnh, giai đoạn 2023 - 2028”; một số vấn đề về tôn giáo và công tác tôn giáo của MTTQ ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay; hướng dẫn triển khai các nội dung Nghị định số 93/2021/NĐ-CP của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; vai trò, nhiệm vụ của MTTQ trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình mới, cách làm hay trong thực tiễn hoạt động công tác.

Tại Hội nghị tập huấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi đề nghị các đại biểu vận dụng kiến thức các chuyên đề được truyền tải, cụ thể hóa vào những nội dung công việc của MTTQ các cấp cần tập trung thực hiện trong năm 2023, từ đó đưa công tác Mặt trận ngày càng thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, tham mưu với tỉnh và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam các giải pháp nhằm thực hiện ngày càng hiệu quả công tác công tác Mặt trận trong thời gian tới.

M.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản