Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre tập huấn Trưởng Ban Công tác Mặt trận năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 18-9-2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với Trường Chính trị tỉnh khai giảng lớp tập huấn dành Trưởng Ban công tác Mặt trận năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Phát biểu của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Hải Hà tại lễ khai giảng lớp tập huấn.

Trong thời gian 4 ngày (từ 18 đến 21-9-2023), 146 học viên sẽ được chuyển tải các nội dung: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; Phương pháp triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở; Công tác tuyên truyền, nắm bắt, tập hợp ý kiến, kiến nghị của Nhân dân ở cơ sở; Tổ chức và hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư; Mặt trận cơ sở với công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại cơ sở và Một số vấn đề về tôn giáo - dân tộc, công tác tôn giáo dân tộc của MTTQ Việt Nam ở cơ sở.

Để lớp tập huấn đạt chất lượng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Hải Hà đề nghị: Ban tổ chức lớp và các học viên cần đảm bảo tốt nội dung của từng chuyên đề và của toàn khóa học. Tài liệu tập huấn đã được biên soạn phù hợp với tình hình công tác Mặt trận hiện nay. Qua trao đổi của các báo cáo viên, các đồng chí sẽ được tiếp thu các chuyên đề cơ bản trong chương trình bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở và sẽ có một số nội dung mang tính hướng dẫn thực tiễn không có trong tài liệu. Vì vậy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị mỗi đồng chí học viên phải thể hiện tinh thần học tập hết sức nghiêm túc, ghi chép những nội dung chủ yếu để nghiên cứu vận dụng, kết hợp thực tiễn công tác Mặt trận ở địa phương để tham gia thảo luận có hiệu quả

Học viên cần chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, nhất là việc đảm bảo thời gian lên lớp. Báo cáo viên cần lưu ý thực hiện phương pháp lấy học viên làm trung tâm, chủ động nghiên cứu sáng tạo, gợi mở, để học viên đặt vấn đề, tạo ra không gian đối thoại, trao đổi, qua đó giúp nhận thức sâu, chắc hơn từng vấn đề được đề cập. Trong quá trình diễn ra lớp tập huấn cần có mối quan hệ chặt chẽ giữa Ban giám hiệu nhà trường và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua Ban tổ chức lớp học để quản lý tốt các hoạt động và những vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra lớp tập huấn.

Được biết, ngoài phần lý thuyết, học viên có chuyến đi thực tế tại xã Châu Hưng, huyện Bình Đại. Tham gia dâng hoa, dâng hương viếng Đền thờ Cụ Huỳnh Tấn Phát và có buổi tọa đàm tại xã Châu Hưng.

Theo Báo Đồng Khởi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản