Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định tiếp tục kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định, để có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người nghèo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh (Ban Cứu trợ tỉnh) Bình Định đã kéo dài thời gian vận động, ủng hộ các nguồn lực.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Tương thân tương ái

Theo ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được nguồn ủng hộ đáng quý của các DN, cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân dành cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Quỹ Vì người nghèo.

 Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ 1.000 giường bệnh, 2.000 giường xếp để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Ảnh: NGUYỄN MUỘI    

Từ tháng 5.2021 đến nay, các đơn vị, tổ chức, DN, cá nhân trong và ngoài tỉnh Bình Định đã tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào Quỹ Cứu trợ tỉnh và cấp huyện với tổng số tiền hơn 38,397 tỷ đồng; 50.000 liều vắc xin; 17.400 khay xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 trị giá 2,35 tỷ đồng; một số trang phục bảo hộ y tế, khẩu trang; 59 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm…

Trong đó, số tiền vận động được thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định là 28,679 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh, hỗ trợ các địa phương với tổng số tiền hơn 25,7 tỷ đồng. Ngoài ra, đã tiếp nhận và chuyển cho Sở Y tế nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Gần đây nhất, nửa đầu tháng 12.2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã bàn giao cho Sở Y tế 200 máy đo huyết áp điện tử, 500 máy đo nồng độ oxy SPO2 (trị giá 590 triệu đồng, do Công ty CP Cảng Quy Nhơn tài trợ); phân bổ cho các địa phương 1.000 giường bệnh, 2.000 giường xếp để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch (trị giá 2 tỷ đồng, do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ).

Ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định, cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, phức tạp nên lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC không thể có mặt tại Bình Định để trao hỗ trợ này. Thừa lệnh Tổng Công ty, chúng tôi bàn giao số giường bệnh, giường xếp này với mong muốn được góp sức, đồng hành với tỉnh trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ các lực lượng, bộ phận đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tất cả vì một mong muốn Bình Định và cả nước sẽ sớm chiến thắng đại dịch”.

Tiếp tục vận động

Theo ngành Y tế, việc huy động được sự ủng hộ công tác phòng, chống dịch thời gian qua đã góp phần quan trọng cho việc kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Tiếp nhận các trang thiết bị do DN tài trợ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, chia sẻ: “Nguồn tài trợ về trang thiết bị đến từ các DN có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cho công tác điều trị, công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đơn cử như số máy đo huyết áp điện tử, máy đo nồng độ oxy SPO2 do Cảng Quy Nhơn ủng hộ vừa qua, ngành Y tế đã phân bổ cho các trạm y tế lưu động. Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, căng thẳng, các trạm y tế lưu động cần sự hỗ trợ về thiết bị để quản lý, điều trị người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại nhà hiệu quả”.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định về vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã có thư kêu gọi ủng hộ từ ngày 27.9 - 30.11.2021. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trong thời gian gần đây, để có thêm nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người nghèo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban Cứu trợ tỉnh) Bình Định thông báo kéo dài thời gian vận động, ủng hộ các nguồn lực. Thời gian vận động sẽ kéo dài đến ngày 31.12.2021. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Hồ Sĩ Dũng cho biết thêm: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có đề xuất lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức lễ tri ân các đơn vị, tổ chức, DN, cá nhân có nhiều đóng góp, đồng hành với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trong thời gian qua và đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoàn toàn ủng hộ. Hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới.    

Theo Báo Bình Định

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản