Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(Mặt trận) -Phát huy truyền thống tương thân tương ái, Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Cao Bằng đã ban hành kế hoạch, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyên, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chăm lo tết cho người nghèo.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Hà Quảng.

Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh tiếp nhận 1.780 triệu đồng của các đơn vị: Quỹ “vì người nghèo Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam" 240 triệu đồng; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 500 triệu đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải 500 triệu đồng; Đạm Phú Mỹ 300 triệu đồng; Chi nhánh Ngân hàng chính xã hội tỉnh 240 triệu đồng...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tham mưu cho lãnh đạo tỉnh thành lập các đoàn công tác đi thăm và tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Cùng với các nguồn vận động và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã trao 20.075 suất quà tết, trong đó: huyện Hoà An, Quảng Hoà và Thành phố 100% các hộ nghèo được nhận quà tết. Còn 11.985 hộ nghèo chưa được nhận quà theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, giao UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị trích từ nguồn Ngân sách của địa phương để kịp thời phân bổ và tặng quà số hộ nghèo trên đảm bảo 100% hộ nghèo đều được nhận quà tết và đón tết Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm.

Quan tâm, chăm lo cho người nghèo là nét đẹp truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội; hoạt động chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh góp phần đáng kể trong thực hiện phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại địa phương. Trong thời gian tới Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động cùng chăm lo cho người nghèo, giúp người nghèo có một cái tết vui tươi, ấm áp.

N.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản