Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Đăk Nông: Tập trung thực hiện các các chương trình hướng đến người nghèo

(Mặt trận) -Ngày 1/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Quang cảnh Hội nghị.

Trong thời gian qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới như: Công tác vận động, hiệu quả, thức hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, đặc biệt là việc kêu gọi, vận động và tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Với số tiền đạt trên 5,1 tỷ đồng; trên 6,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; phối hợp cấp phát gạo và tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trị giá hơn 7 tỷ đồng; xây mới 20 căn nhà Đại đoàn kết.

Ngoài ra, Mặt trận các cấp còn tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai giám sát 3 nội dung khác nhau về Quy định số 124 - QĐ/TW, ngày 2/2/2018 của Ban Bí thư; Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 – 2020; Cũng như làm tốt các nhiệm vụ mình trước mắt. cũng như lâu dài.

Thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, trọng tâm là tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2020 và “Tết vì người nghèo” năm 2021, vận động Quỹ "Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết…

THÙY TRANG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản