Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai trao 15 con bò cho các hộ nghèo và cận nghèo làng Đak Bớt

(Mặt trận) -Sáng 10-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang tổ chức bàn giao 15 con bò cho các hộ nghèo, cận nghèo tại làng Đak Bớt (xã Đak Trôi).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Theo đó, 15 con bò được trao cho các hộ nghèo và cận nghèo tại làng Đak Bớt đợt này được chuyển giao từ các hộ tham gia Dự án phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản tại xã Đak Trôi từ cuối năm 2020 đến nay.

 Đại diện lãnh đạo Mặt trận tỉnh, Mặt trận huyện và các đơn vị liên quan trao bò cho các hộ nghèo tại làng Đak Bớt, xã Đak

Được biết, dự án đã hỗ trợ 28 con bò cái sinh sản cho 18 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo làng Đak Bớt với tổng số tiền trên 400 triệu đồng từ nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển hỗ trợ. Cũng theo dự án, sau 2 năm triển khai sẽ chuyển giao 15 con bò do bò mẹ sinh sản được cho các hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương.

Dự án phát triển mô hình chăn nuôi bò sinh sản được triển khai tại xã Đak Trôi nhằm hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để các hộ gia đình nghèo, cận nghèo phát triển chăn nuôi, vươn lên ổn định cuộc sống và thoát nghèo gắn với triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

NGỌC ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản