Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đỡ đầu xã biên giới Hương Liên xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) - Hương Liên là xã biên giới, vùng sâu, vùng xa của huyện Hương Khê, đời sống Nhân dân còn rất khó khăn; thu nhập bình quân ở mức thấp so với mặt bằng chung toàn huyện. Hiện xã Hương Liên còn 12/20 tiêu chí chưa đạt. Để đạt chuẩn nông thôn mới, bên cạnh nỗ lực rất lớn của Nhân dân xã Hương Liên, tỉnh Hà Tĩnh đã giao Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo đỡ đầu, tài trợ các thôn và xã Hương Liên (huyện Hương Khê) xây dựng nông thôn mới.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị được giao đỡ đầu ký kết công tác phối hợp đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã Hương Liên xây dựng nông thôn mới năm 2022 (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Ngay sau khi được giao đỡ đầu xây dựng nông thôn mới xã Hương Liên, Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị đỡ đầu đi kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình kết quả, tiến độ xây dựng nông thôn mới ở các thôn, xã Hương Liên.

Trên cơ sở kết quả rà soát, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì, cùng với các đơn vị được giao đỡ đầu tổ chức ký kết công tác phối hợp đỡ đầu, tài trợ các thôn, xã Hương Liên xây dựng nông thôn mới, trọng tâm tập trung vào các nội dung: Vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ các nguồn lực giúp các thôn, xã Hương Liên hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; khâu nối, phối hợp với các cơ quan chức năng cấp tỉnh, cấp huyện giúp các thôn, xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp với các sở, ngành phụ trách tiêu chí hướng dẫn xã, thôn tổ chức thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn; điều động lực lượng hỗ trợ ngày công tham gia cùng thôn, xã trong thực hiện các công trình, phần việc cụ thể…, quyết tâm cuối năm 2022 xã sẽ đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau khi phát động tháng cao điểm, toàn xã đã huy động lực lượng, vận động nhân dân triển khai nhiều hoạt động thiết thực như làm mới và chỉnh trang hệ thống giao thông, cải tạo vườn tạp, di dời chuồng trại chăn nuôi, hỗ trợ làm các công trình vệ sinh… Các đơn vị đỡ đầu đã hỗ trợ lực lượng và một phần kinh phí giúp các thôn xây dựng nông thôn mới.

Đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới là cách làm hiệu quả đã được tỉnh Hà Tĩnh triển khai trong nhiều năm qua, cần nghiên cứu để nhân rộng trong xây dựng nông thôn mới ở các địa bàn đặc biệt khó khăn.

 
 
 
Các lực lượng giúp đỡ xã Hương Liên trong ngày phát động tháng cao điểm xây dựng nông thôn mới
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản