Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình giao ban công tác quý I năm 2022

(Mặt trận) -Ngày 12/4, tại xã Quý Hòa (Lạc Sơn), Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị giao ban quý I năm 2022. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình đã tặng 5 nhà đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn xã Quý Hòa (Lạc Sơn).  

Trong quý I, hoạt động của MTTQ các cấp tiếp tục được duy trì, triển khai thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả có trọng tâm, trọng điểm, tập trung hướng về địa bàn khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau". Các hoạt động được cấp ủy đánh giá, người dân đồng tình ủng hộ, từ đó khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục tăng cường, củng cố, dân chủ, đồng thuận xã hội được phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH. Toàn tỉnh đã trao tặng 53.110 suất quà với tổng trị giá gần 25 tỷ đồng. Trong đó, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng 10.331 suất quà, trị giá 6,818 tỷ đồng. Phối hợp với Sở LĐ-TB&XH rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhà ở hư hỏng, dột nát; phân bổ 50 nhà đại đoàn kết, trị giá 1,5 tỷ đồng. Trong quý I, đã phân bổ 105.525 kít test nhanh Covid-19, 2.700 kính chắn giọt bắn cho các đơn vị và các huyện, thành phố; 100 máy tính bảng trị giá 479 triệu đồng cho các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc; 320 suất quà, trị giá 224 triệu đồng từ Qũy Phòng chống dịch Covid-19 để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đề ra phương hướng, giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm trong quý II năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đề nghị: Trong quý II, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân và phòng, chống dịch Covid-19...

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình đã tặng 5 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 150 triệu đồng và 20 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Quý Hòa. 

Tuấn Hưng - Báo Hòa Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản