Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa góp ý dự thảo Luật Quy chế dân chủ cơ sở

(Mặt trận) -Chiều 14/3 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luất Quy chế dân chủ cơ sở, để từng bước hoàn thiện bản dự thảo, để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Hội nghị góp ý dự thảo Luật dân chủ cơ sở ở Khánh Hòa.

Tới dự có ông Trần Ngọc Thanh, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Mặt trận tỉnh Khánh Hòa, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng các sở ban ngành đoàn thể và Chủ tịch Mặt trận các huyện thị trên đian bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị đã nghe những đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, phong phú của các đại biểu. Trong đó đã khảng định sự cần thiết về việc ban hành Luật thực hiện dân chủ cơ sở của các cơ quan, đơn vị góp ý. Các ý kiến đã tập chung thảo luận, đóng góp cụ thể nội dung các khoản như: Điều 3 “Nguyên tắc thực hiện dân chủ cơ sở” Đề nghị bổ sung thêm một số nguyên tắc:Thực hiện dân chủ cơ sở phải đảm bảo nguyên tắc vận hành cơ chế tổng thể của hệ thống chính trị là Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ; Tại khoản 1 Điều 12 có đoạn, “gửi trực tiếp bằng văn bản đến Nhân dân” không biết văn bản này được gửi thế nào. Theo tinh thần điều luật này thì phải gửi cho ngừơi dân ở cơ sở mỗi người một bản. Quy định này khó thực hiện; vv…

Kết luận hội nghị, ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu; trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu; đại biểu còn ý kiến xin gửi văn bản về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để phối hợp với các cơ quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo, báo cáo Mặt trận Trung ương để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.

THÙY TRANG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản