Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị lần thứ 7

(Mặt trận) -Chiều 28/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị lần thứ 7 (khóa XIV). Ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi chủ trì hội nghị.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Hồng Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi biểu dương những thành tích mà MTTQ và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng đầu năm 2022 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV.

Bà Đinh Thị Hồng Minh cũng đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên trong tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ như: Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giám sát và phản biện xã hội. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đẩy mạnh đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền vận động, động viên nhân dân thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 400 triệu đồng và cộng với số dư năm 2021 chuyển sang hơn 10 tỷ đồng. Sau đó,  MTTQ Việt Nam các cấp đã phân bổ hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 6,9 tỷ đồng.

Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh đã vận động được số tiền hơn 18 tỷ đồng cùng với nguồn quỹ năm 2021 chuyển sang, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ số tiền hơn 18 tỷ đồng để hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ thăm tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh.

Chương trình ASXH được thực hiện khá tốt trên địa bàn tỉnh, đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thăm và trao trực tiếp hơn 13.405 suất Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị hơn 9,5 tỷ đồng, hỗ trợ 100 xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn;…

MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ cứu trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng và cùng với số tiền dư năm 2021 chuyển sang hơn 78 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phân bổ số tiền hơn 35 tỷ đồng, trong đó Quỹ cứu trợ cấp tỉnh phân bổ hỗ trợ cho các địa phương khắc phục thiệt hại hại do thiên tai gây ra với tổng số tiền hơn 34 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới 2 nhà bị sụp hư hỏng nặng do thiên tai gây ra với số tiền 85 triệu đồng;…

Bên cạnh đó, thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng NTM”, “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thông qua từng nội dung của CVĐ đã xây dựng chương trình thiết thực, cụ thể, ngày càng lan tỏa sâu rộng mang lại hiệu ứng xã hội cao, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

TẤN THÀNH - CHÍ ĐẠI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản