Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi và TP Hà Nội: Hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh khó khăn

(Mặt trận) -Sáng 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã tổ chức trao hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Theo đó, ông Võ Thanh An, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao số tiền 1,25 tỷ đồng trích từ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh cho Sở GD&ĐT tỉnh để mua sắm trang thiết bị học tập cho 500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho học sinh khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến ngành giáo dục. Sở GD&ĐT cam kết chuyển số tiền hỗ trợ kịp thời đến các địa phương để mua sắm thiết bị học tập cho học sinh khó khăn.

Toàn tỉnh còn hơn 41.000 học sinh không có thiết bị học trực tuyến. Ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Chiều 24/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đợt 1).

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và đại diện nhà tài trợ trao tặng máy tính cho các em học sinh khó khăn

Tại chương trình đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 43 bộ máy vi tính (trong đó, Đại Tràng Pháp Hoa của Thành hội Phật giáo TP Hà Nội ủng hộ 10 bộ, Ban Hoằng pháp của Thành hội Phật giáo TP Hà Nội ủng hộ 15 bộ, Công ty Cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ) và trao tặng tới 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết, năm 2021, dịch bệnh kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Nhằm chia sẻ với ngành Giáo dục, đặc biệt là với gia đình các em học sinh, thành phố đã có chủ trương giảm 50% học phí năm học 2021- 2022 cho các em với tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò Thủ đô đã chuyển sang trạng thái dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn thành phố còn trên 10.000 học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, vận động nguồn lực nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để học tập hiệu quả; Thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy Hà Nội tại Thông báo số 486-TB/TU ngày 13/9/2021, ngày 16/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tới nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em" với với số kinh phí là 460 triệu đồng và trên 3.000 thiết bị học trực tuyến.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các đơn vị đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng máy tính cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là tình cảm, sự sẻ chia, chăm lo cho thế hệ tương lai của Thủ đô. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa và góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của thành phố để mọi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài./.

T.L

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản