Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác xây nhà cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 13/1, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Hoàng Đức Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ủy ban MTTQ huyện Bình Liêu để kiểm tra kết quả công tác xây nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh chuyển về địa phương năm 2020. 

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh khảo sát trực tiếp tại hộ được hỗ trợ xây nhà tại xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu.

Trong năm vừa qua, toàn tỉnh có tổng số 293 hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh, tổng kinh phí hỗ trợ gần 7,8 tỷ đồng. Trong đó, riêng tại địa bàn huyện Bình Liêu có 137 hộ được hỗ trợ xây nhà, kinh phí gần 3,5 tỷ đồng.

Qua ghi nhận thực tế của đoàn công tác, đến nay đã có 104/137 công trình nhà Đại đoàn kết tại huyện đã hoàn thành. Trên cơ sở đó, Ủy ban MTTQ huyện đã giải ngân 2,6 tỷ đồng từ Quỹ cấp tỉnh chuyển về địa phương. Còn lại 33 nhà mặc dù tiến độ chậm (do các gia đình chờ mùa khô, cuối năm mới triển khai, do phong tục tập quán các dân tộc địa phương...) nhưng toàn bộ đều đã được khởi công xây dựng, cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Hoàng Đức Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của MTTQ huyện trong công tác hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục có những biện pháp tích cực hơn nữa để giúp hộ nghèo có việc làm, ổn định thu nhập để thoát nghèo bền vững theo phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hoàng Giang - Kim Cương 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản