Tin mới

Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh nâng cao chất lượng tuyên truyền trên 191 trang cộng đồng

(Mặt trận) -Sáng 5/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng tuyên truyền trên trang cộng đồng (Fanpage Facebook) của MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến 191 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Hiện nay, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã thành lập, xây dựng 191 Trang cộng đồng, trong đó có 1 Trang MTTQ cấp tỉnh, 13 Trang MTTQ cấp huyện và 177 Trang cấp xã.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, hoạt động xây dựng, quản lý và vận hành Trang cộng đồng đã được MTTQ các cấp trong tỉnh quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực. Trang cộng đồng MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh cơ bản đã phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền rộng rãi về các vấn đề người dân quan tâm như: Các chỉ thị, nghị quyết và chính sách pháp luật của Trung ương, của tỉnh; các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; các hoạt động Ủy ban MTTQ các cấp;… Theo thống kê, tính đến ngày 15/3, Trang cộng đồng MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã đăng tải, chia sẻ 19.885 tin, bài từ các nguồn tin chính thống, thu hút hàng vạn người theo dõi.

 Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 191 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh.

Trang cộng đồng sở hữu thế mạnh là kênh tuyên truyền thông tin nhanh, rộng, tiện lợi, tiết kiệm với hình thức triển khai phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người dân và góp phần cải cách hành chính trong công tác Mặt trận. Không chỉ vậy, Trang cộng đồng còn thật sự là cầu nối giữa tổ chức MTTQ với nhân dân thông qua việc ghi nhận thông tin, bình luận, phản ánh của người dân về những vấn đề phát sinh tại cơ sở và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân ở địa bàn khu dân cư.

“Thông qua sự chia sẻ, phản hồi, đóng góp ý kiến tích cực, trách nghiệm của người dân trên Trang cộng đồng đã góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp; việc tham mưu, đề xuất với tỉnh trong việc điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến tâm tư, nguyện vọng của người dân;… Từ đó, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân đối với việc thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Hồi nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chất lượng tuyên truyền trên không gian mạng xã hội; kỹ năng biên tập tin, bài đăng trên Trang cộng đồng;… với sự tham gia của các chuyên gia truyền thông, vận hành hệ thống quản trị Fanpage Facebook. Đồng thời, lắng nghe và giải đáp các ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kết nối, vận hành Trang cộng đồng.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã phát động cuộc thi “Ảnh đẹp Fanpage” trên mạng xã hội Facebook của MTTQ các cấp nhằm chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc (18/11/2003 – 18/11/2023). Đối tượng tham dự là người sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Các sản phẩm dự thi ghi lại những khoảnh khắc trong hoạt động thực tế của công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, các nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong năm 2023; phản ánh trung thực, sinh động, có sức lan tỏa lớn về những tấm gương điển hình của đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp trong tỉnh;… và được minh hoạ bằng các thông điệp ngắn gọn, súc tích gắn với công tác Mặt trận, có chủ thích đầy đủ thông tin.

Từ ngày 15/4 - 31/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các địa phương sẽ tiếp nhận các sản phẩm dự thi cùng thông tin và lựa chọn ra 20 sản phẩm là ảnh đẹp. Đồng thời, chuyển 20 sản phẩm này về Ban tổ chức cuộc thi thông qua Email: mttqquangninhvn@gmail.com từ ngày 1/9 - 5/9. Từ ngày 5/9, các sản phẩm dự thi được chọn sẽ được đăng trên Trang cộng đồng của MTTQ địa phương, cấp tỉnh và được tính điểm bằng lượt Like và Share (chia sẻ). Ngày 20/9, Ban tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành tổng kết và trao giải, dự kiến sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Đ.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản