Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh triển khai hiệu quả các chương trình công tác năm 2023

(Mặt trận) -Ngày 15/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị giao ban thi đua công tác Mặt trận toàn tỉnh năm 2023. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Hồi chủ trì Hội nghị giao ban thi đua công tác Mặt trận toàn tỉnh năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tốt với chính quyền, các ngành chức năng để triển khai nội dung, chương trình công tác sát thực, hiệu quả thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm.

Trong đó, công tác chỉ đạo, định hướng, triển khai nhiệm vụ theo đúng chủ đề công tác năm của tỉnh được đồng bộ trong hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến khu dân cư. Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân luôn được đổi mới, phát huy thế mạnh của trang cộng đồng trên mạng xã hội của MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh.

Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với Chương trình xây dựng NTM được đầu tư cả về công tác truyền thông và lấy ý kiến sự hài lòng của người dân.

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên huy động nguồn lực xã hội và đã đồng loạt trao tặng 115.041 suất quà nhân dịp tết nguyên đán 2023 với tổng trị giá trên 72,475 tỷ đồng. Cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa huy động sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng với các hoàn cảnh khó khăn kịp thời, không ai bị bỏ lại phía sau…

Đặc biệt, năm 2023, hòa chung với không khí sôi nổi thi đua chào mừng 60 năm thành lập tỉnh, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đăng ký đảm nhận tổng số 60 mô hình, phần việc. Nội dung các công trình, phần việc được lựa chọn phù hợp gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của tỉnh. Tiêu biểu là mô hình “Thôn nông thôn mới thông minh” (áp dụng công nghệ số) của Ban Công tác Mặt trận thôn Đông (xã Dực Yên, huyện Đầm Hà) thực hiện chủ trương chuyển đổi số tỉnh và tiêu chí mới về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025…

Thực hiện chương trình xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát, MTTQ các cấp đã tích cực phối hợp rà soát, thẩm định và xét duyệt các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở theo tiêu chí, đảm bảo việc lựa chọn công khai, minh bạch. Song song với đó, MTTQ các cấp đã phối hợp tuyên truyền, huy động nguồn lực để hoàn thành việc xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch đề ra.

Năm 2023 là năm đầu tiên MTTQ các cấp của tỉnh Quảng Ninh lựa chọn nội dung, ban hành kế hoạch và triển khai giám sát đạt kết quả cao cuộc giám sát việc thực hiện trách nhiệm và chương trình hành động đối với một số đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở kết quả giám sát của MTTQ, các đại biểu HĐND được giám sát đã xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra.

Về công tác đối ngoại nhân dân cũng được chú trọng tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác kiểm tra, rà soát, kiện toàn tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực cán bộ Mặt trận các cấp được triển khai nghiêm túc, bảo đảm quy định. Công tác biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm…

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ninh cũng đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về những khó khăn và hạn chế trong công tác phản biện xã hội; công tác thông tin tuyên truyền, nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân có lúc, có nơi thiếu nhạy bén, chưa kịp thời;… Từ đó, đề xuất các giải pháp khắc phục và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đ.B

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản