Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

(Mặt trận) -Sáng 18/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

 Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Thị Hảo, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Đức Công, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận, thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử ĐBQH, thời gian qua, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức xong các bước giới thiệu người ứng cử theo đúng quy định; gửi biên bản các Hội nghị giới thiệu người ứng cử ĐBQH về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, nộp hồ sơ của người ứng cử về Ủy ban Bầu cử tỉnh đảm bảo thời gian, thủ tục quy định. Ủy ban Bầu cử tỉnh đã bàn giao danh sách và hồ sơ của 22 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh (không có người tự ứng cử) để chuẩn bị các bước tiếp theo trong quy trình hiệp thương.

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH khoá XV và danh sách những người được giới thiệu ứng cử. Trong tổng số 22 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, 5 người có đơn xin thôi ứng cử. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh gồm 17 người. Trong đó, người dân tộc thiểu số là 10/17 (58,8%), phụ nữ 12/17 (70,5%), trẻ tuổi 4/17 (2,5%), ngoài Đảng 1/17 (5,9%). Đồng thời, các đại biểu nhất trí Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn khẳng định đến thời điểm này, các khâu của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và không có vướng mắc. Đồng chí ghi nhận sự đóng góp của Ủy ban MTTQ tỉnh, thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh từ khi bắt đầu triển khai cuộc bầu cử đã làm tốt công tác phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình, quy định của pháp luật. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử, chuẩn bị tốt cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên trình bày báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác người ứng cử. Theo đó, căn cứ biên bản giới thiệu người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị T.P Thái Nguyên đang chốt danh sách 76 người được giới thiệu tham gia ứng cử, không có người tự ứng cử. Trong đó, thành phần dân tộc thiểu số 21%; nữ 42,1%; đại biểu trẻ tuổi 21%; người ngoài Đảng 11,8%; đại biểu tái cử 31,5%; đại biểu chức sắc, tôn giáo 2,63%. Những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực công tác tốt và được cử tri nơi công tác tín nhiệm cao.

Sau khi thảo luận, Hội nghị hiệp thương đã biểu quyết 100% nhất trí với danh sách sơ bộ đối với ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được trình bày trong báo cáo tại Hội nghị.

Theo đại diện Ủy ban MTTQ thành phố, từ ngày 21 đến ngày 13/4 địa phương tiếp tục tiến hành tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xóm, tổ dân phố trên địa bàn.

Quốc Tuân - Sơn Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản