Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 4

(Mặt trận) -Từ ngày mùng 4 đến 6-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 4 (gồm các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Yên Định) cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các ông, bà: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Văn phòng Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Nguyễn Hữu Thành, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Lương Thị Hương, Phó Bí thư Huyện đoàn Quan Sơn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Các ửng cử viên ĐBQH trao đổi với cử tri huyện Thọ Xuân.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trình bày tóm tắt về tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình.

Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, nguyện sẽ cố gắng đem hết trách nhiệm, trí tuệ và tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân để phản ánh trung thực, đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan liên quan nhằm giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Đồng thời, sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân.

Đánh giá cao sự tâm huyết, trách nhiệm của những người ứng cử thông qua chương trình hành động của mình, cử tri các huyện đã bày tỏ mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của Nhân dân và phải thực hiện đúng với lời hứa trước cử tri, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Cử tri cũng nêu lên một số vấn đề đang được quan tâm trong đời sống xã hội và mong các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng như: Cơ chế hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội ở các xã miền núi; giải pháp giải quyết hiệu quả tình trạng bạo lực học đường; chính sách cho cán bộ không chuyên trách; có cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương phát triển giao thông nông thôn; quan tâm phát triển nông nghiệp công nghệ cao...

Chú trọng đến việc giải quyết đầu ra cho nông sản; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; phát triển hạ tầng giao thông; tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo; có chế tài xử lý đối với những trường hợp cố tình không chấp hành luật nghĩa vụ quân sự; tình trạng thiếu giáo viên, thiếu cán bộ trạm y tế...

Thay mặt những người ứng cử, bà Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử, với trách nhiệm, khả năng của mình, các đại biểu sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ là người đại biểu của Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

Phan Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản