Tin mới

Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Long tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Ngày 24/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2003-2023.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

 Quang cảnh Hội nghị

Thời gian qua, Ngày hội được Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Long tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Thực tế, đây là ngày hội của toàn dân, tập hợp và biểu dương lực lượng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua ngày hội, truyền thống đoàn kết của dân tộc được phát huy, các phong trào thi đua yêu nước được khơi dậy, quyền làm chủ của nhân dân được bảo đảm…

Qua đó, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, từng bước xây dựng bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Long có 72/87 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 82,75%), 16/20 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (đạt 80%).

Ngày hội đã huy động và xuất Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo trong toàn tỉnh, với số tiền hơn 960 tỷ đồng và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 23.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao vai trò chủ công của Mặt trận Tổ quốc các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trong công tác tham mưu, phối hợp tổ chức hoạt động này suốt 20 năm qua trên địa bàn tỉnh.

Qua 20 năm thực hiện, Ngày hội càng hoàn thiện hơn từ nội dung đến hình thức, tạo bầu không khí hân hoan, rộn ràng, ấm áp, thân tình trong cộng đồng dân cư.

Mỗi người, mỗi nhà đều thể hiện tốt ý thức đoàn kết, gắn bó cùng nhau góp sức, góp công tạo nên những ngày hội đầy ý nghĩa. Đây cũng là dịp để mọi người thắt chặt hơn “tình làng nghĩa xóm” và nâng cao tính cộng đồng.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được của việc tổ chức Ngày hội trong 20 năm qua, chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định tại Hội nghị này.

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long khen thưởng 107 tập thể và 214 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản