Tin mới

Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ trao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 16/9 tại thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ), Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại ĐBSCL phối hợp UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Đến tham dự có ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ; Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ; cùng lãnh đạo huyện Thới Lai, thị trấn Thới Lai và đại diện Cơ quan đại diện Báo PLVN tại ĐBSCL.

Lãnh đạo UBMTTQVN TP Cần Thơ và Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại ĐBSCL trao nhà Đại đoàn kết cho các gia đình. 

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước về chăm lo cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc UBMTTQVN TP Cần Thơ đã phối hợp với Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại ĐBSCL vận động xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Thới Lai.

Cụ thể, nhà được trao cho gia đình bà Đào Thị Đen (ấp Thới Thuận B), bà Nguyễn Thị Hồng Huệ (ấp Thới Hiệp A), bà Phạm Thị Thường (ấp Thới Phong A), bà Nguyễn Thị Năm (ấp Thới Hòa A) và bà Lê Thị Phấn (ấp Thới Phong A). Mỗi căn nhà trị giá 46 triệu đồng, trong đó 40 triệu vận động từ nhà tài trợ và 6 triệu đồng do gia đình và người thân đóng góp. Kết cấu căn nhà với diện tích 40m2.

Đây là hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020); chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Báo Pháp luật Việt Nam phát hành số đầu tiên.

Thay mặt các hộ được bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Hồng Huệ (ấp Thới Hiệp A) bày tỏ xúc động trong ngôi nhà mới. Theo bà Huệ, các hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn, không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình eo hẹp nên cũng không có được ngôi nhà kiên cố để ở. “May mắn nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp mà chúng tôi có được ngôi nhà khang trang, sạch đẹp để ở. Chúng tôi rất biết ơn chính quyền địa phương và các nhà tài trợ, các mạnh thường quân”, bà Huệ chia sẻ.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản