Tin mới

Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng: Vận động Quỹ "Vì người nghèo" đạt hơn 30 tỷ đồng

(Mặt trận) -Ngày 12-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ và công tác phòng, chống Covid-19 năm 2021. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng chủ trì hội nghị. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, Mặt trận các cấp thành phố vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt số tiền hơn 30,154 tỷ đồng, vượt 120,6% kế hoạch. Từ nguồn vận động, Mặt trận các cấp thành phố đã chi hơn 30,7 tỷ đồng hỗ trợ xây mới 68 nhà, sửa chữa 265 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ phương tiện sản xuất cho 182 trường hợp; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 123 lượt người; trao hỗ trợ cho 2.239 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn đón Tết Tân Sửu hơn 19,3 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31-12-2021, Mặt trận các cấp thành phố Đà Nẵng đã vận động, tiếp nhận hơn 68,8 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài thành phố ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Từ ngày 6-8 đến 15-9-2021, thực hiện phong trào “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” và phong trào “Giảm tiền trọ”, các Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã vận động 150.641 suất quà, suất ăn và các loại rau củ trị giá ước tính hơn 21 tỷ đồng, đã phân bổ đến người dân trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội; vận động 9.923 chủ hộ cho thuê trọ miễn giảm tiền thuê cho 28.706 phòng trọ, căn hộ với tổng kinh phí miễn giảm gần 29 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” của Mặt trận thành phố cùng các tổ chức thành viên trong năm 2021, góp phần chăm lo tốt cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân chịu ảnh hưởng Covid-19. Năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến mong muốn Mặt trận thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố trong các công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, trong năm 2022, Mặt trận thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”; xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ phương tiện sinh kế và học bổng cho con em hộ nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức các hoạt động “Chăm lo Tết cho người nghèo” và chương trình “Xuân yêu thương”…

Dịp này, Mặt trận thành phố tặng bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình giảm nghèo, vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021.

NGỌC PHƯƠNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản