Tin mới

Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trên cả nước thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), những ngày qua, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trên cả nước đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 Thành phố

* Tại Hà Nội, sáng 25/7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 Thành phố, tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; thăm, tặng quà người có công tiêu biểu tại huyện Phúc Thọ.

Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 Thành phố đóng trên địa bàn xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, nơi tập trung điều dưỡng luân phiên, chăm sóc sức khỏe người có công, gia đình chính sách của Thành phố.

Trung tâm có 116 phòng với 248 giường, qua 19 năm hoạt động, đã thực hiện điều dưỡng trên 50.000 lượt đại biểu người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Thực hiện Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐND của HĐND Thành phố, năm 2023, Trung tâm được giao thực hiện đón và phục vụ điều dưỡng tập trung 3.465 lượt người có công; điều dưỡng tại gia đình theo nguồn kinh phí Thành phố là 4.107 lượt người...

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Chương trình 

Trao tặng quà Trung tâm và phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương gửi lời chúc sức khỏe đến những người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm và khẳng định, dịp này, Thành phố tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công không chỉ trên địa bàn Thành phố mà còn tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bà Nguyễn Lan Hương bày tỏ trân trọng cảm ơn những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức Trung tâm, trong nhiều năm qua đã thay mặt Thành phố làm tốt nhiệm vụ với tinh thần chăm sóc người có công như chính người thân của mình. Tập thể đơn vị trong công tác chăm sóc người có công đã góp sức chung tay cùng Thành phố thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Tri ân những hy sinh, đóng góp của người có công và gia đình người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng mong muốn người có công sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để các cơ quan, đơn vị đặc biệt là thế hệ trẻ học tập, noi theo.

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà vợ liệt sĩ Lương Thị Ngủn
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà bệnh binh Đỗ Văn Tỵ 

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà vợ liệt sĩ cô đơn Lương Thị Ngủn, sinh năm 1934, trú tại thôn 8, xã Hát Môn và bệnh binh 2/3 Đỗ Văn Tỵ, sinh năm 1949, tại cụm 2, xã Thượng Cốc (huyện Phúc Thọ).

Trao quà của Thành phố cho vợ liệt sĩ cô đơn Lương Thị Ngủn và bệnh binh 2/3 Đỗ Văn Tỵ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố mong muốn các gia đình tiếp tục vượt lên mất mát, sống vui, sống khỏe bên con cháu. Đặc biệt, bà Nguyễn Lan Hương chúc bệnh binh 2/3 Đỗ Văn Tỵ vượt lên điều kiện sức khỏe của bản thân, tiếp tục phát huy bản chất Bộ độ Cụ Hồ trên “mặt trận” phát triển kinh tế gia đình, xứng đáng là tấm gương làm kinh tế giỏi của huyện.

 
 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà gia đình chính sách

* Tại tỉnh Phú Yên, từ ngày 19/7 đến ngày 25/7/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức các Đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng, tặng 41 suất quà, với tổng số tiền 16,4 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh và thăm ốm 40 suất (mỗi suất 1,5 triệu đồng) với tổng số tiền 60 triệu đồng cho Mẹ VNAH và người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức 02 Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức Chính trị - Xã hội tỉnh thăm, tặng 22 suất quà, với tổng số tiền 22 triệu đồng cho các gia đình chính sách tại huyện Sông Hinh và Đồng Xuân.

Tại các nơi đến thăm, Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công với nước đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước, MTTQ luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa” bằng những hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần cho các gia đình chính sách có cuộc sống tốt hơn, an tâm lao động, sản xuất. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, học tập, công tác và đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng chính sách trên địa bàn.

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Triết thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn

* Tại tỉnh Trà Vinh, ngày 25/7, đoàn UBMTTQ Việt Nam tỉnh do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Triết làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Phước Hảo, huyện Châu Thành.

Đoàn đã đến thăm gia đình cán bộ lão thành cách mạng Trương Văn Buôl, ngụ ấp Ngãi Hòa và thương binh Dương Văn Nhứt ngụ ấp Đại Thôn, xã Phước Hảo và một số gia đình cán bộ lão thành cách mạng, thương binh trên địa bàn xã. Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Văn Triết ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đến các gia đình. Đồng chí mong muốn cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, gia đình chính sách tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, vận động con cháu và người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Triết cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên người có công trên địa bàn xã.

Được biết, nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm 10 gia đình chính sách trên địa bàn xã Phước Hảo (đơn vị do UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhận đỡ đầu) và tặng mỗi gia đình một phần quà, tổng kinh phí 06 triệu đồng.

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn

* Tại An Giang, vừa qua, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Tri Tôn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (27/7/1947 - 27/7/2023).

Tại Ủy ban nhân dân thị trấn Tri Tôn, Đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn của xã Châu Lăng, Núi Tô và thị trấn Tri Tôn (huyện Tri Tôn), mỗi suất quà trị giá 650.000 đồng (bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá 150.000 đồng), với tổng kinh phí 13 triệu đồng từ nguồn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất, cải thiện đời sống góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn ghi nhớ công lao, đóng góp của các gia đình; thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

 
 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn 

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng cùng với Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tri Tôn tổ chức đoàn đến thăm trực tiếp 02 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thị trấn Tri Tôn. Tại các gia đình đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới 02 gia đình chính sách tiêu biểu, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng bao gồm quà và tiền mặt. Tại nơi đến thăm đồng chí ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc với sự đóng góp, hy sinh của người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc để mang lại cuộc sống hòa bình hôm nay.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên tinh thần, giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống đối với các gia đình chính sách, người có công; thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản