Tin mới

Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

(Mặt trận) - Chiều nay, 27/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt trao đổi kinh nghiệm công tác với Đoàn đại biểu người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai

Dự chương trình, về phía TP Hà Nội có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP: Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Dung. Đại biểu tỉnh Gia Lai có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai Siu Trung và đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Tại đây, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung đã báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH của TP. Trong đó, tại Hà Nội có gần 108.000 người thuộc 50 thành phần dân tộc thiểu số sinh sống ở 30/30 quận, huyện, thị xã, chiếm 1,3% dân số toàn TP; diện tích tự nhiên vùng đồng bào dân tộc thiểu số là 33.458ha, chiếm 10% diện tích toàn TP.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025), Hà Nội tiếp tục xác định công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn Thủ đô, nhất là việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH của Hà Nội 

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng trên 55 triệu đồng/người/năm, có xã trên 60 triệu đồng/người/năm. 100% xã vùng dân tộc thiểu số, miền núi đều hoàn thành Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM).

6 tháng đầu năm nay, TP đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, kinh tế phục hồi và tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó, thu NSNN đạt 207.022 tỷ đồng, tăng 25,1%, đạt 56,7%. Công tác quy hoạch được đẩy nhanh, nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt. Đặc biệt, đã khởi công công trình quan trọng là dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô. Đến nay, toàn Thành phố đã có 15/18 huyện, thị xã đạt NTM, có 382/382 xã đạt 100% số xã đạt chuẩn NTM.

"Có được kết quả đó, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì một yếu tố quan trọng đó là sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân. Hệ thống MTTQ các cấp Thành phố luôn đồng hành cùng chính quyền để vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động. MTTQ TP luôn khẳng định là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc”-bà Nguyễn Thị Kim Dung khẳng định.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng giới thiệu khái quát về hệ thống Mặt trận của Thành phố và cho biết, trong nửa đầu năm nay, MTTQ Thủ đô đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng góp phần trong thành công chung. 

  Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai Siu Trung phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai Siu Trung đã thông tin khái quát về tình hình phát triển của tỉnh và cho biết: Những năm qua, công tác dân tộc nói chung và công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng đã được MTTQ tỉnh Gia Lai tích cực triển khai và nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát huy vai trò trách nhiệm trước cộng đồng, tích cực tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, đóng vai trò là cầu nối đưa ý kiến của Nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP trên địa bàn tỉnh. 

Trong chuyến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ông Siu Trung mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng như của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đối với sự phát triển của tỉnh nói chung và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nói riêng.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản