Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu thành lập các Hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2024 - 2029

(Mặt trận) -Chiều 17/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng tư vấn (HĐTV) nhiệm kỳ 2019 - 2024 và thành lập các HĐTV nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trong 5 năm qua, hoạt động của các HĐTV có nhiều đổi mới và đã làm tốt vai trò, chức năng tư vấn, tham mưu giúp cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, nhất là vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, các HĐTV đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến trên 160 dự thảo luật, các văn bản quy phạm pháp luật do Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND và các sở, ban ngành tỉnh gửi lấy ý kiến; tham gia làm thành viên 17 đoàn giám sát do Mặt trận tỉnh chủ trì; trực tiếp tham gia 9 hội nghị phản biện xã hội đối với 15 dự thảo nghị quyết, quyết định của HĐND, UBND tỉnh chuẩn bị trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Trần Văn Út trao Quyết định thành lập HĐTV nhiệm kỳ mới cho các đồng chí Chủ nhiệm. 

Bên cạnh đó, các HĐTV cũng đã tổ chức thăm hỏi các vị chức sắc, các cơ sở thờ tự và những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số nhân các ngày lễ trọng của các tôn giáo; tham gia tư vấn một số lĩnh vực có liên quan đến vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận về triển khai, thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, một số chương trình, kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số vấn đề có liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo. Từ đó, nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động của Mặt trận các cấp, góp phần tăng cường tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát huy kết quả này, nhiệm kỳ năm 2024 - 2029, các HĐTV tiếp tục phối hợp thực hiện tốt việc nghiên cứu, đóng góp xây dựng chính sách, pháp luật của Trung ương; các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh và các nội dung liên quan đến lĩnh vực tư vấn. Thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội một số văn bản của Đảng, chính quyền có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân theo quy định của pháp luật; chủ động nắm tình hình, tư tưởng nhân dân, các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh, góp ý với Ban Thường trực tổng hợp báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam định kỳ hàng quý, nhất là những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, những vấn đề nóng có liên quan đến lĩnh vực dân tộc, tôn giáo…

Tại hội nghị, Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã trao Quyết định thành lập HĐTV nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm: HĐTV về kinh tế; HĐTV về dân chủ - pháp luật; HĐTV về văn hóa - xã hội; HĐTV về dân tộc - tôn giáo.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho công tác MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo Báo Bạc Liêu

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản