Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre họp dư luận xã hội tháng 2-2023

(Mặt trận) -Sáng 28/2, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Hải Hà chủ trì buổi họp dự xã hội và tình hình tôn giáo tháng 2-2023.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Quang cảnh cuộc họp.

Trong tháng qua, dư luận xã hội quan tâm các vấn đề về: Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15-2-1913 - 15-2-2023). Dư luận rất phấn khởi, tự hào khi tỉnh nhà được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các vị lãnh đạo, nguyên lành đạo Đảng, Nhà nước đến dự sự kiện. Đồng thời, thông qua các hoạt động trên có ý nghĩa tích cực, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ về những cống hiến, các giá trị và ý nghĩa của đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

Các hoạt động này cũng được hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; thực hiện các công trình, phần việc để hưởng ứng. Công tác tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Huỳnh Tấn Phát, cũng như các hoạt động chào mừng kỷ niệm của tỉnh được thực hiện liên tục, phát huy mạnh mẽ các công cụ tuyên truyền. Ngoài ra dư luận cũng quan tâm đến tình hình kinh tế, đời sống nhân dân và công nhân lao động.

Tại cuộc họp, đại biểu các huyện, thành phố báo cáo thêm về công tác chuẩn bị bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2023 - 2028; sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các công trình, dự án, tình hình xử lý rác thải tại huyện Thạnh Phú, Ba Tri; dư luận người dân tại những địa phương có các vị vỡ hụi …

Phát biểu định hướng cho tháng tới, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm nắm dư luận người dân về sự đồng thuận trong thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, để kịp thời định hướng tuyên truyền. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong tham gia chơi hụi, họ; tăng cường công tác nắm tình hình về xử lý của chính quyền địa phương trong các vụ vỡ hụi; tình hình dư luận của người dân trong việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND sắp ban hành, nhất là Nghị quyết về thu học phí; việc người dân tham gia đóng góp sửa đổi Luật Đất đai, để kịp thời gửi đến cơ quan chức năng.

Theo Báo Đồng Khởi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản