Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phản biện xã hội đối với dự thảo chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động trong công tác đào tạo nghề

(Mặt trận) -Chiều 22.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo “Quy định chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động trong công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh”.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, một số đại biểu đề xuất xem xét nâng mức hỗ trợ kinh phí đào tạo cho người sử dụng lao động đang hoạt động hoặc có các dự án đầu tư tại các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi từ 70% (theo dự thảo) lên 80%; nâng mức hỗ trợ từ 50% kinh phí đào tạo cho người sử dụng lao động đang hoạt động hoặc có các dự án đầu tư trên các địa bàn còn lại (theo dự thảo) lên mức 60%. Đối với mức hỗ trợ cho người lao động 40.000 đồng/người/ngày thực học, nhiều đại biểu cho rằng còn thấp, đề xuất nghiên cứu nâng mức hỗ trợ.

Các đại biểu đề nghị làm rõ hơn điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ đào tạo lại dành cho người lao động; cần thống nhất các khái niệm đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao, đào tạo bổ sung. Trong bối cảnh du lịch hiện là ngành kinh tế mũi nhọn, một số đại biểu đề xuất mở rộng, bổ sung chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành du lịch đối với các huyện phía Bắc tỉnh, đào tạo nhân lực đối với các địa phương phát triển du lịch cộng đồng như các xã Nhơn Châu, Nhơn Lý, Nhơn Hải, Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn)… Mặt khác, cần đơn giản các thủ tục, rút ngắn thời gian giải ngân kinh phí hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động được thụ hưởng chính sách.

Cơ quan soạn thảo là Sở LĐ-TB&XH đã lý giải, giải trình một số vấn đề đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu, gửi cơ quan chủ trì soạn thảo theo đúng quy định.

Theo Báo Bình Định

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản