Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp nhận hơn 215 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Tính đến ngày 28/6/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương (Ban Cứu trợ) đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 215,5 tỷ đồng (trong đó tiền là 100,5 tỷ đồng; hàng hóa, trang thiết bị y tế, vật tư y tế quy tiền là 115 tỷ đồng). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã tài trợ trực tiếp 04 xe cứu thương cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC), Trung tâm Y tế Thành phố Thuận An, Dĩ An và Thị xã Bến Cát; và ủng hộ cho ngành y tế tỉnh 01 xe vận chuyển dược phẩm.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận ủng hộ 70 tỷ đồng kinh phí mua bộ xét nghiệm cho 01 triệu người do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ.

Chiều 28/6/2021, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 1606/ QĐ-UBND, ngày 21/6/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổng kết đợt cao điểm quyên góp phòng, chống Covid-19 (từ 25/5 đến 25/6/2021) và tiếp tục phát động, kêu gọi ủng hộ phòng, chống Covid-19 đến hết 31/8/2021. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội, sở ban ngành và các doanh nghiệp, đơn vị.

Hơn 215 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 27/5/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động và ban hành Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp. Tính đến ngày 28/6/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (Ban cứu trợ) đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tổng số tiền và hiện vật là trên 215 tỷ đồng.

Để kịp thời tổ chức phân phối hàng hóa, tiền vận động tự nguyện đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đúng mục đích, đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật, ngày 21/6/2021, UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1606/QĐ- UBND về ban hành Quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi ủng hộ, đóng góp vào Quỹ Cứu trợ tỉnh. Theo đó, nguồn quỹ vận động sẽ được sử dụng vào mục đích: mua vắc xin phòng Covid-19; mua máy thở và trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ cho các khu cách ly; hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 mà đời sống đang gặp khó khăn (y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, Ban Chỉ đạo các cấp, lực lượng hỗ trợ, Tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng…).

Ngay sau khi Quy chế có hiệu lực, được sự chấp thuận chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã khẩn trương phân bổ, hỗ trợ cho các địa phương trên địa bàn tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp nhận và phân bổ hàng hóa, vật tư y tế, trang thiết bị y tế để hỗ trợ cho người dân, các bệnh viện, trung tâm y tế, khu cách ly, phong tỏa và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên của MTTQ cũng có nhiều hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình nhằm chung tay cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố đã tiếp nhận hơn 3,220 tỷ đồng cùng với nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm, vật tư y tế, nước sát khuẩn, khẩu trang, gạo, mì, hỗ trợ nơi cách ly; vận động chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…với tổng trị giá hơn 776 triệu đồng.

Tiếp tục kêu gọi ủng hộ nguồn lực xã hội

Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 đang có diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành với nhiều ổ dịch, biến chủng nguy hiểm. Tại tỉnh Bình Dương đã có 302 ca nhiễm trong cộng đồng kể từ đợt dịch thứ 4. Đáng lo ngại là dịch bệnh đã len lỏi vào các công ty, khu công nghiệp với hàng trăm, hàng ngàn công nhân, người lao động, nguy cơ luôn hiện hữu, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn đặt trong tâm thế “sẵn sàng chiến đấu”, sẵn sàng ứng biến khi xuất hiện ca nhiễm. Mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là vừa kiểm soát, phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, vừa vận động các nguồn lực để mua vắc-xin tiêm ngừa Covid-19 cho người dân trong tỉnh sớm nhất có thể. Và để đạt được điều đó rất cần sự chung tay của đồng bào, cán bộ, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong tỉnh.'

 Đại diện doanh nghiệp trao bảng tượng trưng đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp nguồn lực về vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và đặc biệt là đóng góp vào nguồn kinh phí để mua vắc-xin phòng Covid-19 cho nhân dân, người lao động trong toàn tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian qua và cam kết sẽ phân phối, sử dụng nguồn kinh phí đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích mà Quy chế của UBND tỉnh đã đề ra.

Thành Chung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản