Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện

(Mặt trận) -Sáng ngày 6/5/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm truyền máu bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2020.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu phát động hiến máu hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2020.

Đến tham dự buổi Lễ có các đồng chí Lãnh đạo: đồng chí Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; đồng chí Trần Văn Nam - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, cùng hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đang làm việc tại tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh và thành phố Thủ Dầu Một tham gia hiến máu.

Phát biểu phát động hiến máu tình nguyện, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhấn mạnh: Trong Thư kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước về “Vận động toàn dân Hiến máu tình nguyện” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào ngày 15/3 cũng đã nêu rõ: Vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính mình, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn, hãy sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu, đồng thời cũng là giúp cho mỗi người kiểm tra sức khỏe của mình, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước.

 

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia đăng ký hiến máu tại chương trình.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân chỉ đáp ứng được khoảng 75% nhu cầu; lực lượng hiến máu còn khiêm tốn; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại còn thấp; tình trạng thiếu nguồn người hiến máu còn phổ biến trong dịp học sinh, sinh viên nghỉ hè, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhất là khi dịch bệnh, thiên tai, tai nạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra. Đặc biệt, trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc đảm bảo nguồn cung cấp máu bị ảnh hưởng và càng gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ thiếu trầm trọng trên phạm vi cả nước, đặt ra yêu cầu, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người để góp phần giải quyết tình trạng trên.

Thực hiện văn bản của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc phối hợp thực hiện hưởng ứng Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động đến các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, đến từng khu dân cư, từng người dân; đồng thời tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Qua thông tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tính đến thời điểm ngày hôm nay đã có gần 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được gần 800 đơn vị máu. Riêng trong ngày hôm nay đã có gần 600 CBCCVC, ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu, dự kiến tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu, sẽ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu hiện nay tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, nhất là trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh.

Do đây là lần đầu tiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức một chương trình hiến máu riêng dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ngành, MTTQ, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị trong Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Vì vậy, từ hình ảnh đẹp hôm nay cùng với ý nghĩa nhân văn của hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo tại buổi lễ này, đồng chí hy vọng, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong toàn tỉnh Bình Dương sẽ phát huy tính nêu gương để tiếp tục đăng ký hiến máu và ủng hộ các hoạt động hiến máu tình nguyện, tạo nét đẹp văn hóa, nhân văn, lan tỏa sâu rộng trong xã hội trong thời gian tới.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, trong thời gian tới, với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu cho cấp cứu và điều trị ngày càng cao, đồng chí kêu gọi và trân trọng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi về ý nghĩa của việc hiến máu, tạo chuyển biến từ nhận thức thành hành động. Qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu: từ cán bộ công chức đến lực lượng vũ trang, công nhân tại các khu công nghiệp, đặc biệt là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, lực lượng nòng cốt của phong trào, các tầng lớp nhân dân ở địa bàn dân cư. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong quá trình tổ chức hiến máu, các đơn vị cần phối hợp với ngành Y tế để đảm bảo an toàn công tác tiếp nhận và cung cấp máu nhất trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn cho người hiến máu - An toàn cho người nhận máu và An toàn cho nhân viên y tế. Bên cạnh đó cần có các hình thức biểu dương, tôn vinh, ghi nhận những người đã tình nguyện hiến máu, hiến máu nhiều lần, hiến máu khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu, tạo động lực, niềm tin và sự phấn khởi cho người hiến máu.

Tại Lễ phát động, đồng chí đề nghị các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các cá nhân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như hôm nay tiếp tục phát triển rộng khắp và lan tỏa trong toàn tỉnh. Vì sức khỏe của cộng đồng và hạnh phúc của nhân dân, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu cứu người và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua đối với các hoạt động nhân đạo, cùng ngành Y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho nhiều người.

Sau lễ phát động, các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh đã thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tại buổi Lễ. Kết quả, trong buổi sáng, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm truyền máu Bệnh viên Chợ Rẫy đã phối hợp tiếp nhận được 599 đơn vị máu.

Hải Yến

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản