Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk: Trao bò sinh sản cho gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Cư Kuin

(Mặt trận) -Sáng 30/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức trao bò sinh sản cho gia đình ông Lê Đình Trúc và bà H’ Điệp Byă là gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Cư Kuin. 

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ông Lê Đình Trúc (79 tuổi, trú tại thôn 8, xã Ea Ning) là người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 85%. Gia đình ông Chiến hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, bản thân ông bị ảnh hưởng chất độc da cam, mất sức lao động nằm liệt giường đã nhiều năm.

Trong 5 người con của ông có một người con trai bị nhiễm chất độc da cam không có khả năng lao động, một mình bà Lê Thị Chiến (vợ ông Trúc) năm nay đã 70 tuổi chăm sóc ông và cậu con trai. Gia đình không có đất sản xuất, thu nhập không ổn định, năm 2021, gia đình ông Trúc có vay ngân hàng mua bò sinh sản để phát triển kinh tế nhưng không may bị chết.

Trao tặng bò sinh sản cho gia đình ông Lê Đình Trúc (79 tuổi, trú tại thôn 8, xã Ea Ning)
Trường hợp chị H’ Điệp Byă (33 tuổi, buôn Knir, xã Ea Tiêu) là hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chị H’ Điệp không có nghề nghiệp chỉ ở nhà chăm sóc con nhỏ tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều dựa vào số tiền phụ hồ của người chồng. Hai vợ chồng và 3 người con hiện đang sống trong căn lều tạm xập xệ trên mảnh đất bố mẹ cho, không có đất canh tác, cuộc sống bấp bênh.
 Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă động viên chịH’ Điệp Byă (33 tuổi, buôn Knir, xã Ea Tiêu) chăm chỉ lao động, phát triển kinh tế.

Tại gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Cư Kuin, thay mặt Đoàn Công tác, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh H’Kim Hoa Byă đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình gặp phải. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình được trao tặng bò tiếp tục khắc phục khó khăn, chăm chỉ lao động, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, ngành, chính quyền địa phương, đại diện các gia đình được hỗ trợ bò đã bày tỏ lòng biết ơn, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực vượt khó, lao động sản xuất để phát huy hiệu quả “cần câu cơm” đã được trao tặng.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng mỗi hộ dân 1 con bò giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng/con. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng thăm hỏi, hỗ trợ ông Lê Đình Trúc với số tiền 3 triệu đồng.

 Theo Báo Đắk Lắk

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản