Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An đạt nhiều kết quả nổi bật sau giữa nhiệm kỳ

(Mặt trận) -Chiều 27/7, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ Tám (khóa IX), nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX; sơ kết thực hiện chương trình phối hợp, thống nhất hành động 6 tháng đầu năm 2022; xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được dự.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong thời gian qua

Thời gian qua, nhờ sự lãnh đạo sâu sát, đúng đắn, kịp thời của Đảng, của cấp trên; sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của chính quyền, các ngành, các cấp; MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức quán triệt sâu rộng và cụ thể hóa tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ các nội dung, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX đã đề ra. 

Theo đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội từng bước được nâng lên; vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ nét. MTTQ các cấp đã làm tốt nhiệm vụ trong bầu cử, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn.

 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ phát biểu tại hội nghị

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân, chăm lo cho người nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đặc biệt, việc phát động xây dựng 2 mô hình Giảm nghèo bền vững và Mỗi khu dân cư một công trình bước đầu kết quả tích cực. Đến nay, đã thực hiện đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu đại hội theo tiến độ đề ra, riêng chỉ tiêu xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ gần 19% (đạt 118,9%).

Tại hội nghị, UBND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình KT - XH của tỉnh 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT - XH 6 tháng cuối năm 2022; thành viên của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ Việt Nam tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp, kéo dài của đại dịch Covid-19 nhưng MTTQ Việt Nam tỉnh đã cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn và đề ra nhiều giải pháp sáng tạo, “biến nguy thành cơ”. Nổi bật là thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được phát huy, nhân rộng.

 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ và các Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, MTTQ Việt Nam tỉnh cùng hệ thống chính trị kêu gọi, vận động các nguồn lực và được toàn dân hưởng ứng tham gia phòng, chống dịch, thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh và đóng góp hàng trăm tỉ đồng trong công tác an sinh xã hội. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội;…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh vẫn còn những hạn chế, khó khăn cần sớm được khắc phục. Thời gian tới, ông đề nghị, MTTQ Việt Nam tỉnh cần quan tâm, triển khai thực hiện một số trọng tâm: Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, bảo đảm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương; tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; cần phát huy tinh thần sáng tạo, khơi dậy khát vọng phát triển của các tầng lớp nhân dân;…/.

Theo Hoài An – Báo Vĩnh Long

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản