Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Đồng Nai

(Mặt trận) -Ngày 22-9, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên do ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới (NTM) tại Đồng Nai.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đoàn tham quan tuyến đường kiểu mẫu ấp 1, xã Bình Lợi

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Vũ Đình Trung cho biết, tính đến tháng 9-2022, tỉnh Đồng Nai có 100% xã đạt chuẩn NTM và trở thành một trong hai tỉnh đầu tiên cả nước hoàn thành mục tiêu NTM vào năm 2019. Toàn tỉnh hiện có 77/120 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 10 xã NTM kiểu mẫu. H.Xuân lộc là một trong 4 đơn vị cấp huyện của cả nước được Trung ương chỉ đạo xây dựng huyện NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018-2025… MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân; tạo sự đồng thuận, góp phần huy động nguồn lực xã hội hóa vào thành quả NTM và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” theo phương châm: Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Hồ Hồng Nam cho biết, chuyến thăm, làm việc tại Đồng Nai đoàn mong muốn được nghe kinh nghiệm về quá trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu; nhất là kinh nghiệm huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân trong xây dựng NTM. Qua đó, đoàn có thể học tập những kinh nghiệm hay, phù hợp của Đồng Nai vận dụng vào thực tiễn xây dựng NTM tại Phú Yên.

Dịp này, đoàn đã đi khảo sát về công tác triển khai và kết quả thực hiện cuộc vận động tại H.Vĩnh Cửu và xã Bình Lợi- xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Nguyệt Hà

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản