Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổng kết công tác năm 2022

(Mặt trận) - Sáng ngày 26/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội nghị lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2019-2024) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp, thống nhất  và hành động năm 2023. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Quang cảnh Hội nghị 

Năm 2022, hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đạt được những kết quả nổi bật như: Quỹ "Vì người nghèo" các cấp vận động được 6,796 tỷ đồng và đã triển khai xây dựng mới 117 nhà, sửa chữa 127 nhà, giúp phát triển sản xuất 1.543 hộ; vận động người dân tham gia ủng hộ 4,246 tỷ đồng, hiến 123.567m2 đất, hơn 24.344 ngày công và duy trì các mô hình, phong trào góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Ban Thanh tra Nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng toàn tỉnh đã tiến hành 683 cuộc giám sát, phát hiện và kiến nghị xử lý 125 vụ việc có sai phạm. Số vụ việc kiến nghị được giải quyết 107 vụ việc, đạt tỷ lệ 85,6%; các vụ việc còn lại đang trong quá trình giải quyết, khắc phục.

Đại biểu tham dự Hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Mặt trận các cấp đã đồng hành cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2022. Thời gian tới, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội phải xác định rõ vai trò và vị thế của mình trong tiến trình chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trên nền tảng bảo vệ di sản Cố đô và phát huy bản sắc văn hóa Huế, Mặt trận và các đoàn thể cần tìm ra những nét đặc trưng, riêng biệt để xây dựng chương trình, hoạt động phù hợp, tạo được những nét riêng biệt của địa phương.

Bên cạnh đó, Mặt trận và các đoàn thể cũng cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023. Đặc biệt, tập trung vào các hoạt động chiều sâu, huy động được lực lượng trí thức cùng chung sức tham gia và tăng cường phối hợp, lồng ghép cùng những phong trào do các cấp ngành phát động.

Đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua Tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh 

Hội nghị đã thông qua Tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương công nhận bổ sung, thay thế Tổ chức thành viên; chuyển cơ cấu thành phần, bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Cụ thể ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn thay bà Hoàng Thị Phương Hiền chuyển công tác; ông Trần Đại Hiệp, Ủy viên Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh thay ông Hoàng Vĩnh Phú đã chuyển công tác; ông Lê Mạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hương Thủy thay ông Trần Tấn Quốc đã chuyển công tác; mục sư Nguyễn Hữu Thượng Thanh, nguyên Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Huế thôi tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đã chuyển địa bàn cư trú.

 
 
 

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng cờ thi đua cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới, phường Phước Vĩnh (TP Huế), xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy) và tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản