Tin mới

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ

(Mặt trận) -Sáng 15/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường chủ trì Hội nghị.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh cuộc gặp mặt cán bộ MTTQ Việt Nam TP Hà Nội qua các thời kỳ

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường thông tin khái quát kết quả đạt được của MTTQ TP Hà Nội trong 9 tháng năm 2023. Trong đó, nhấn mạnh, với hệ thống Mặt trận các cấp, 2023 là năm tập trung tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024, với sự nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cụ thể hoá các chỉ tiêu, MTTQ Việt Nam TP  đã chủ động xây dựng và triển khai kịp thời kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả tích cực.

MTTQ các cấp đã chú trọng thúc đẩy các nội dung công tác liên quan vai trò đại diện quyền lợi hợp pháp, chính đáng của Nhân dân trong tình hình mới, nỗ lực đồng hành chính quyền trong tham gia hoàn thiện các chính sách về phát triển KT-XH của Thủ đô; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội... Qua đó, góp phần tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị, được các tầng lớp Nhân dân đánh giá cao.

“Những kết quả đạt được thời gian qua có sự đóng góp rất đáng ghi nhận của các cán bộ MTTQ Việt Nam TP qua các thời kỳ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng cảm ơn các đồng chí đã luôn quan tâm, dõi theo, tích cực tham gia các hoạt động của MTTQ Việt Nam TP, đóng góp nhiều ý kiến quý báu để xây dựng tổ chức Mặt trận TP luôn vững mạnh, phát triển”- ông Nguyễn Sỹ Trường khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, cán bộ MTTQ Việt Nam TP qua các thời kỳ khẳng định, MTTQ TP đã hoàn thành được nhiều việc lớn, việc khó. Chưa bao giờ, vị thế của MTTQ TP ngày càng được nâng cao, khởi sắc trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong các công tác tuyên truyền, giám sát, phản biện xã hội… Đồng thời, rất tự hào khi đây là nhiệm kỳ đầu tiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội có Chủ tịch là cán bộ nữ.

Từ đó, cán bộ MTTQ TP qua các thời kỳ mong muốn MTTQ TP tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và gặt hái những thành công lớn hơn, khẳng định vị trí vai trò của Mặt trận trong bối cảnh nhiều thách thức.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, trước thềm kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, sự tham dự của 37 đồng chí trên tổng số 61 đồng chí trong Ban Liên lạc cán bộ MTTQ Việt Nam TP chính là sự động viên trực tiếp đối với đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam TP đương chức. Đồng thời, là động lực để cán bộ MTTQ Việt Nam TP tiếp tục kế thừa truyền thống của các thế hệ cán bộ đi trước, phát huy và đạt được những kết quả cao hơn.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng khẳng định, những ý kiến góp ý quý báu của đại diện cán bộ MTTQ Việt Nam TP qua các thời kỳ đối với những cán bộ MTTQ đương chức, cũng là những mong muốn của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận TP hiện nay. 

"Để ngày càng khẳng định, tôn cao vị thế của MTTQ, đòi hỏi quan trọng nhất là sự dấn thân của cán bộ, phát huy truyền thống của MTTQ. Công việc của Mặt trận luôn nặng nề, luôn có thách thức, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội có nhiều nhiệm vụ lớn được giao, đang đặt ra những áp lực lớn, trước sự tin tưởng gửi gắm của người dân, doanh nghiệp, để MTTQ thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, xu hướng và tinh thần trẻ hóa cán bộ Mặt trận rất được coi trọng - sự thay đổi đó trong công tác cán bộ tạo màu sắc mới, luồng gió mới trong hoạt động của Mặt trận TP"- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khẳng định.

Từ đó, về nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh, chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Mặt trận TP Hà Nội lần thứ 18 dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hy vọng nhận được những góp ý tâm huyết từ các cán bộ MTTQ TP Hà Nội qua các thời kỳ, góp phần đưa Đại hội diễn ra thành công, là một mốc son trong công tác Mặt trận.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản