Tin mới

Ủy ban MTTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin trao dê giống hỗ trợ hộ khó khăn

(Mặt trận) -Ngày 13/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng các nhà tài trợ: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TNN (Dự án khát vọng vươn lên); Zambut Coffee; Công ty Du lịch Ngày mới tổ chức trao dê giống hỗ trợ hộ khó khăn tại các xã trên địa bàn huyện.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Trao bảng tượng trưng tặng Dê giống cho các hộ nghèo

Trong đợt này, các đơn vị đã trao 10 suất quà (gồm: 10 kg gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm…) tặng 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Ktur; đồng thời trao 30 con dê giống tặng 10 hộ nghèo (mỗi hộ được trao 1 con dê đực và 2 con dê cái) tại 3 xã: Ea Ktur (4 hộ), Ea Tiêu (3 hộ), Ea Bhôk (3 hộ); với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Để việc triển khai dự án hỗ trợ dê giống đạt hiệu quả, các gia đình nhận nuôi cũng được hướng dẫn kỹ thuật trong việc làm chuồng, cách chăm sóc, chăn nuôi và các biện pháp phòng bệnh cho đàn dê.

Việc trao sinh kế, tặng dê giống sinh sản cho các hộ nghèo là hoạt động thiết thực nhằm giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện phát triển kinh tế phù hợp để từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Theo Báo Đắk Lắk

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản