Tin mới

Vận động ủng hộ người nghèo cao nhất so với khả năng của từng đối tượng

(Mặt trận) - Chiều 21/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai đợt cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tổ chức thực hiện vận động ủng hộ Quỹ.

Cùng với đó, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các cấp chính quyền luôn quan tâm tạo điều kiện về kinh phí, trích một phần ngân sách cùng với Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, do vậy, 100% hộ nghèo trong tỉnh có nhu cầu đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Thống kê trong 9 tháng qua, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Mặt trận tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ xây dựng 200 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 11,8 tỷ đồng; tặng quà cho người nghèo trong dịp Lễ, Tết với tổng số tiền 410 triệu đồng; tặng học bổng cho 283 học sinh con hộ nghèo đi học với số tiền 283 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi, trước hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến, phức tạp, khó lường gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Để có thêm các nguồn lực cùng Đảng và các cấp chính quyền chăm lo giúp đỡ cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh triển khai đợt cao điểm nhằm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021, trong đó tập trung vào tháng cao điểm từ 17/10 đến 18/11.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi chia sẻ, đợt cao điểm vận động ủng hộ " Quỹ vì người nghèo" tỉnh Bắc Ninh năm 2021 có đặc thù.

Trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, người dân phải đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tinh thần là vận động ủng hộ cao nhất so với khả năng của từng đối tượng, không đặt ra mức, chỉ tiêu cụ thể như những năm trước.

Đối với các doanh nghiệp, người dân, người lao động không đặt ra mức vận động ủng hộ; đối với các địa phương tuỳ tình hình thực tế để triển khai công tác vận động ủng hộ; còn đối với cán bộ, công nhân viên chức thì sẽ được vận động ủng hộ 1 ngày lương.

Từ nguồn lực vận động được, trong thời gian tới, Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu hỗ trợ 350 hộ nghèo có nhu cầu xây dựng nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ là 22,7 tỷ đồng; tổ chức tặng quà cho các hộ giáo dân nghèo vào dịp Lễ Giáng sinh; tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hội viên Hội người mù là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh cũng dành nguồn lực vận động được tặng học bổng cho học sinh phổ thông là con hộ nghèo, hộ cận nghèo; học sinh là con người mù thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; tặng quà cho công nhân nghèo về quê ăn Tết; tặng quà cho 100% hộ nghèo tại 16 khu dân cư được chọn làm điểm ngày Hội của tỉnh nhân kỷ niệm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh gửi về theo địa chỉ :

Văn phòng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh, số 122 đường Ngô Gia Tự, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh hoặc chuyển khoản về: Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh, tài khoản  43210001566789 tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bắc Ninh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản