Tin mới

Vĩnh Long: Ấm áp tình người tại khu vực bị phong tỏa

(Mặt trận) -Cuộc sống trong những ngày dịch bệnh vốn đã rất khó khăn, đặc biệt là những hộ gia đình trong các khu vực bị phong tỏa. Thấu hiểu và cảm thông với bà con, các chương trình hỗ trợ đã được chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm phát động nhận được sự chung tay mạnh mẽ từ cộng đồng.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Những ngày qua, bất kể giữa trưa nắng gắt hay chiều muộn trời đổ mưa to, những chuyến hàng đầy ắp nghĩa tình vẫn được các nhà hảo tâm chuyển đến UBND xã Lộc Hòa (Long Hồ) với mong muốn sẻ chia cùng bà con trong lúc khó khăn.

Bà Lê Bình Cư-Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa- cho biết, từ ngày 12- 28/7, xã tiếp nhận và trao tặng trên 1.300 phần quà cho bà con ở những khu vực bị phong tỏa và bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mong rằng thời gian tới, cac nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn nữa.

Cùng với đó, những “Chuyến xe nghĩa tình” của các đoàn viên thanh niên tại huyện Long Hồ cũng đã trao tặng hơn 1.000 phần quà cho các hộ dân bị phong tỏa, trẻ em và gia đình thanh niên công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, với số tiền gần 170 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Anh Đỗ Văn Chí Phước- Bí thư Xã đoàn An Bình (Long Hồ), người trực tiếp lái xe đến tận các khu vực bị phong tỏa, cũng bộc bạch: “Tôi thấy rất vui và hạnh phúc vì được làm công việc ý nghĩa này. Động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn chính là niềm vui của bà con và sự đồng hành của các tấm lòng nhân ái”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Bí thư Huyện đoàn Long Hồ nhấn mạnh: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên. Qua đó, góp phần hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn của người dân trong các khu vực bị phong tỏa, cũng như tạo thêm niềm tin để bà con cùng chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch bệnh”.

Những bó rau, thùng mì, quả trứng,… được trao tặng là tất cả tình yêu thương mà Hội chữ thập đỏ Phường 4 (TP Vĩnh Long) cùng Ban quản lý Miếu Bà Chúa Xứ Chợ Cua dành cho bà con nghèo đang gặp rất nhiều khó khăn trong các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn phường.

Qua đó, 140 phần quà và hơn 300 phần rau, củ, quả đã được trao cho các hộ bị phong tỏa và cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Thanh Tú- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 4 cho biết: “Khu vực phong tỏa hiện đang rất cần các nhu yếu phẩm. Chính vì vậy mà chúng tôi kêu gọi cũng như tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ từ những nhà hảo tâm để chuyển đến người dân nhanh chóng, kịp thời”.

Có thể nói, những hoạt động nghĩa tình lúc này như điểm sáng về tinh thần "tương thân tương ái", sẻ chia để mọi người cùng chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch.

NGỌC LIỄU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản