Tin mới

Vĩnh Long: Hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ xây dựng mới 1.573 căn nhà đại đoàn kết

(Mặt trận) -Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp sơ kết công tác Mặt trận quý III/2022.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Quang cảnh hội nghị

Kết quả nổi bật đến ngày 30/9, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp tỉnh Vĩnh Long thu được hơn 81 tỷ đồng, đạt 282,84% chỉ tiêu. Toàn tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ xây dựng mới 1.573 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Thời gian qua, MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tốt với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp Nhân dân về các ngày lễ, kỷ niệm; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động.

Đồng thời, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, kịp thời nắm bắt, tổng hợp phản ánh đến cấp ủy, chính quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Hồ Văn Huân đề nghị MTTQ các cấp tham mưu cấp ủy tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng các đồng bào tôn giáo nhân dịp lễ quan trọng của các tôn giáo; tham mưu tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với các xã đăng ký xây dựng NTM năm 2022.

Đồng thời, tiếp tục vận động quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ bàn giao và thanh quyết toán nhà đại đoàn kết hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được tỉnh phân bố…

Theo Báo Vĩnh Long

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản