Tin mới

Vĩnh Long: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết kiến nghị của cử tri

(Mặt trận) -Ngày 25/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân đối với Sở Nông nghiệp- PTNT.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh buổi làm việc

Việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5- HĐND tỉnh khóa X đã được UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp- PTNT, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai giải quyết, trả lời đầy đủ những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Theo đó, sở đã tiếp nhận và trả lời 41/41 ý kiến, kiến nghị trên lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Kết quả, có 29/41 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của sở đã được tiếp thu, trả lời và giải quyết; còn 12 ý kiến, kiến nghị đang chờ giải quyết.

Bà Lê Thị Lệ Uyên- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Sở Nông nghiệp- PTNT tiếp tục tăng cường tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết kiến nghị của cử tri.

Tập trung rà soát có lộ trình, thời gian cụ thể giải quyết dứt điểm các kiến nghị, nhất là những kiến nghị cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều lần. Phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp đồng bộ trong việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri đảm bảo chất lượng và thời gian theo yêu cầu.

Mặt khác, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, có  giải pháp quyết liệt để hạn chế thấp nhất tình trạng sạt lở; triển khai giải quyết tốt những kiến nghị liên quan đến công tác thủy lợi; sớm bố trí vốn và giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với các công trình, dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt…

TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản