Tin mới

Vĩnh Phúc: Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện Tam Đảo

(Mặt trận) -Ngày 30/3, Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Bùi Hữu Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Tam Đảo.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Hữu Hưng chủ trì buổi kiểm tra, giám sát.

Đến nay, việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Tam Đảo kịp thời, đồng bộ, thống nhất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật.

Ngày 17/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Tam Đảo và 9 xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ 66 người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện; được bầu 35 đại biểu tại 9 đơn vị bầu cử. 468 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, được bầu 232 đại biểu tại 95 đơn vị bầu cử.

Sau khi tiếp nhận và xem xét hồ sơ của người ứng cử, Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã đã lập danh sách trích ngang đầy đủ các thông tin cá nhân của người ứng cử và chuyển đến Ban thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp để đưa vào danh sách hiệp thương đúng quy định.

Căn cứ kết quả hiệp thương lần thứ hai, hiện nay, huyện Tam Đảo đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khoá XV, đại biểu HĐND các cấp theo quy định; thời gian từ ngày 21/3 đến 13/4.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Hữu Hưng ghi nhận và đánh giá cao huyện Tam Đảo đã triển khai nghiêm túc, chặt chẽ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Tam Đảo cần tiếp tục triển khai công việc theo kế hoạch, trước mắt là tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp, xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử.

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử.

Tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chỉ đạo, hướng dẫn công tác lập, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu đúng quy định.

Chủ động phương án đảm bảo an ninh trật tự, y tế và phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hoàng Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản