Tin mới

Vĩnh Phúc: Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tỉnh ủy giao

(Mặt trận) -Sáng 24/8, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị giao ban với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; đánh giá tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy giao theo Quyết định số 529-QĐ/TU. Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trà Hương

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua.

Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố QP-AN, giữ gìn TTATXH của tỉnh.

MTTQ các cấp trong tỉnh thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, tăng cường đối ngoại nhân dân.

Thực hiện tốt vai trò tập hợp và phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, cầu nối vững chắc giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước...

Thực hiện Quyết định số 529 của BTV Tỉnh ủy về việc “Giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị”, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đến nay, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều được MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, trong đó, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ vượt so với chỉ tiêu được giao như: Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu “Sáng-xanh-sạch-đẹp” (đạt 112,4% chỉ tiêu giao); mô hình “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp)...

Đặc biệt, mới đây, Hội Nông dân tỉnh đã đạt giải Nhất trong Hội thi Nhà Nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực phía Bắc. Đây là một thành tích rất đáng khích lệ, thể hiện trình độ, năng lực của nông dân Vĩnh Phúc không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước...

Tại hội nghị, lãnh đạo MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức đoàn thể - chính trị - xã hội đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được của từng ngành, từng lĩnh vực; đồng thời, nêu cụ thể những nội dung còn vướng mắc, bất cập cần sớm được khắc phục và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được BTV Tỉnh ủy giao...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2022; đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần kịp thời khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2022.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện... Tập trung tuyên truyền, vận động đông đảo hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương, nghị quyết của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố QP-AN, giữ gìn TTATXH.

Phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung giải quyết các khó khăn, tồn tại, vướng mắc ở cơ sở; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, hội viên nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng tổ chức hội, nhất là trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp... Tích cực triển khai tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức chính trị - xã hội cần quan tâm tăng cường chức năng giám sát thực hiện nhiệm vụ phản biện xã hội, đại diện cho quyền lợi hợp pháp của thành viên tổ chức mình một cách mạnh mẽ, rõ nét và có hiệu quả để thể hiện và khẳng định được vai trò, vị trí của mình.

Cá nhân các đồng chí lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2022.

Tuấn Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản