Tin mới

VNPT đồng hành cùng Mặt trận xây dựng App phần mềm truyền tải thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

(Mặt trận) - Sau gần 3 ngày làm việc, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2026 đã thành công tốt đẹp. Những ngày qua, Văn phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phối hợp với phía Tập đoàn VNPT triển khai phần mềm hỗ trợ đại biểu tham dự Đại hội, hỗ trợ thông tin tối ưu cho hơn 1.400 đại biểu và khách mời từ khắp nơi trên cả nước cùng kiều bào ta ở nước ngoài về dự Đại hội.

VNPT đồng hành cùng Mặt trận xây dựng App phần mềm truyền tải thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Những ý kiến tâm huyết gửi tới diễn đàn Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

Tiền Giang: Vận động hàng chục tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo

Đoàn Đại biểu tỉnh Hà Giang cùng trải nghiệm App " Đại hội X MTTQ Việt Nam" 

Trên cơ sở nghiên cứu khả năng và kinh nghiệm từ các hệ thống CNTT, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã lựa chọn Tập đoàn VNPT để triển khai ứng dụng mobile dành cho các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Đây cũng là thách thức lớn đối với đội ngũ làm CNTT của VNPT bởi số đại biểu khá lớn. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, VNPT đã bắt tay ngay vào xây dựng triển khai từ đầu tháng 9/2024. Sau một thời gian gấp rút xây dựng, App “Đại hội X MTTQ VN” đã được đại biểu tham dự Đại hội sử dụng như một công cụ hữu ích để tìm hiểu thông tin về Đại hội cũng như lịch trình của Đại biểu tại Đại hội.

Theo đó, truy cập vào Ứng dụng với mỗi tài khoản truy cập riêng, đại biểu dễ dàng nắm được thông tin về Chương trình Đại hội diễn ra, các phiên họp, Trung tâm thảo luận, Sơ đồ chỗ ngồi... Các tài liệu tham luận, văn kiện cũng được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng giúp đại biểu có thể nắm rõ các thông tin nội dung và diễn biến trong Đại hội. Ngoài ra với việc cập nhật “Sổ tay đại biểu”, người dùng có thông tin cập nhật về khách sạn, xe đưa đón, lịch trình chi tiết trong các ngày họp.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân -  Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX; Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam trải nghiệm App

Bên cạnh đó, các phần về tin tức, hình ảnh được cập nhật liên tục cũng hỗ trợ đại biểu nắm bắt nhanh được các thông tin, hình ảnh và sự kiện bên lề mới nhất trong từng ngày ở Hà Nội. Người dùng có thể chủ động tải, lưu giữ và nghiên cứu tài liệu thuận tiện, góp phần tránh lãng phí, giảm kinh phí in ấn tài liệu.

Một phần không thể thiếu là các ý kiến góp ý của đại biểu về các tài liệu văn kiện, cũng như về công tác tổ chức – đã được gửi về cho Ban tổ chức Đại hội một cách nhanh nhất để nắm bắt và điều chỉnh khi cần. Mỗi máy điện thoại được trang bị sẵn 1 sim 4G VinaPhone, đảm bảo về chất lượng mạng kết nối và đường truyền.

Ông Nguyễn Bình Minh - Chánh Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn VNPT xây dựng App Đại hội

Để hỗ trợ một cách tốt nhất, ngay tại 2 khách sạn - khi đại biểu nhận điện thoại, đều có nhân viên VNPT hỗ trợ cài đặt và sử dụng. Trong 3 ngày diễn ra Đại hội tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tập đoàn VNPT cũng đã bố trí nhân sự hỗ trợ kịp thời nhất cho các đại biểu mỗi khi có yêu cầu.

Có thể nói, việc MTTQ Việt Nam quyết tâm hiện đại hóa quy trình tổ chức, phối hợp chặt chẽ với Tập VNPT thực hiện triển khai các hệ thống thông tin đã tạo sự chuyển biến, linh hoạt và tối ưu góp phần quan trọng cho sự thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2026./.

 
 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản